Tin mới

Phú Thọ: Giao ban công tác MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội năm 2022

(Mặt trận) -Ngày 21/11, đồng chí Hoàng Công Thủy - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Phú Thọ chủ trì hội nghị giao ban công tác MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh về kết quả hoạt động năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Ủy ban MTTQ TP Hải Phòng thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Công Thủy phát biểu kết luận hội nghị.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Nguyễn Hải - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Bùi Đình Thi - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Thanh Huyền - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Hồ Đại Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2022, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Phú Thọ cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm của từng tổ chức đảm bảo tiến độ, yêu cầu; tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội CCB tỉnh lần thứ VII, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022-2027; sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, quyết định, kết luận của Trung ương, của tỉnh theo kế hoạch. Tăng cường nắm bắt tình hình nhân dân, đoàn viên, hội viên; việc làm, tiền lương của công nhân lao động ở các doanh nghiệp gặp khó khăn, phản ánh kịp thời và tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như thăm hỏi, tặng quà cho đối tượng chính sách, đoàn viên, hội viên nghèo, đặc biệt khó khăn; hỗ trợ công nhân lao động bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. Triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động xã hội, đền ơn đáp nghĩa gắn với chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, hội viên. Hoạt động phối hợp với UBND tỉnh, các sở, ngành chức năng triển khai thực hiện các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội được đẩy mạnh, tập trung vào nhiệm vụ giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh và xây dựng nông thôn mới. Chủ động trong công tác phối hợp triển khai thực hiện, nội dung phối hợp ngày một rõ nét, thiết thực. Tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ở các cấp; tiến hành giám sát xã hội theo nội dung được phê duyệt.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi làm rõ một số vấn đề, nội dung liên quan đến các lĩnh vực hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ, thảo luận, đề xuất giải pháp khắc phục và thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh trong năm 2023.

Phát biểu kết luận, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Công Thủy ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Phú Thọ đã đạt được trong năm 2022, đồng thời nhấn mạnh: Năm 2023 là năm kiểm điểm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, vì vậy MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh cần tiếp tục nghiên cứu các Nghị quyết của Tỉnh ủy, cụ thể hóa chức năng, nhiệm vụ của mình để xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai để nghị thực sự đi vào cuộc sống; triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động, chương trình an sinh xã hội góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Nâng cao chất lượng giám sát của MTTQ; thể hiện vai trò tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, thể hiện tiếng nói của người dân đối với cấp ủy chính quyền các cấp. Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên ở công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước; tổ chức thành công đại hội công đoàn các cấp. Hội Nông dân tỉnh cần đồng thời nghiên cứu, phối hợp với chính quyền các huyện, thành, thị phát triển hình thức tổ chức sản xuất nông nghiệp; thẩm định, lựa chọn kĩ, thận trọng khi nhân rộng các mô hình nông nghiệp. MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục nâng cao chất lượng giám sát, phản biện xã hội, thường xuyên tiếp xúc, đối thoại, lắng nghe ý kiến của nhân dân. Thực hiện tốt cơ chế phối hợp giữa MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội với UBND cùng cấp, lựa chọn phần việc cụ thể để triển khai trong năm 2023 và cho ý kiến chỉ đạo cụ thể đối với từng tổ chức chính trị - xã hội cùng nhiều nội dung quan trọng khác.

Theo Báo Phú Thọ

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản