Tin mới

Phú Thọ: Giao ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh

(Mặt trận) -Ngày 28/11, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phùng Khánh Tài chủ trì hội nghị giao ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Phú Thọ năm 2023; thống nhất phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Nguyễn Thị Thanh Huyền- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Hải- Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Phú Thọ Phùng Khánh Tài phát biểu kết luận hội nghị.

Năm 2023, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Phú Thọ cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm của từng tổ chức, nhất là các nội dung Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo; tổ chức Đại hội Công đoàn, Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023-2028 đảm bảo tiến độ, dân chủ, đúng nguyên tắc; sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, quyết định, kết luận của Trung ương, của tỉnh theo kế hoạch. Tăng cường nắm tình hình nhân dân, đoàn viên, hội viên; tình hình việc làm, tiền lương của công nhân lao động ở các doanh nghiệp gặp khó khăn. Triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, đền ơn đáp nghĩa gắn với chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, hội viên. Công tác phối hợp với UBND tỉnh, các sở, ngành chức năng triển khai thực hiện các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội được đẩy mạnh, tập trung vào nhiệm vụ giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh và xây dựng nông thôn mới. Chủ động trong công tác phối hợp với các nội dung cụ thể, rõ việc, thiết thực. Tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ở các cấp; tiến hành giám sát xã hội theo nội dung được phê duyệt.

Hội nghị đã tập trung thảo luận, làm rõ một số vấn đề, nội dung liên quan đến hoạt động của các tổ chức; những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ, thảo luận, đề xuất giải pháp khắc phục và thực hiện nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024.

Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phùng Khánh Tài ghi nhận những kết quả mà MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Phú Thọ đã đạt được trong năm 2023, đồng thời yêu cầu: MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cần đổi mới tuyên truyền để tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, đoàn viên, hội viên; trong đó tập trung tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, nhất là các chính sách mới, có liên quan trực tiếp đến người dân. Phát huy thế mạnh của các kênh tuyên truyền mới trên các nền tảng mạng xã hội để mỗi người dân, đoàn viên, hội viên tự nguyện, tự giác tuyên truyền rộng hơn những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Nắm bắt kịp thời, đầy đủ, khách quan tâm tư, nguyện vọng của người dân và đoàn viên, hội viên, không để hình thành những điểm nóng, kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở; đấu tranh phản bác những thông tin xấu độc, sai trái. Tổ chức thực hiện hiệu quả, thực chất các phong trào thi đua, các cuộc vận động; nêu cao tinh thần đoàn kết, thực hiện an sinh xã hội; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, quan tâm kết nạp đảng viên mới; nâng cao chất lượng giám sát, phản biện xã hội, triển khai giám sát có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo Nghị quyết số 10-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức Đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024-2029; thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các tổ chức trong khối và chính quyền cùng cấp trong phát triển kinh tế- xã hội, giải phóng mặt bằng, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và một số nội dung quan trọng khác.

Phương Thanh

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản