Tin mới

Phú Thọ: Phát động hưởng ứng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh và làm nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên

(Mặt trận) - Ngày 13/7, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ tổ chức phát động hưởng ứng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh và làm nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ nghèo tỉnh Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phùng Khánh Tài dự và phát biểu tại Lễ phát động.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phùng Khánh Tài phát biểu tại lễ Phát động 

Thời gian qua, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp tỉnh đã luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng trong tỉnh; sự ủng hộ tích cực của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh. Từ nguồn Quỹ vận động được, Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh đã hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho hàng nghìn hộ nghèo, giúp đỡ hàng vạn người yếu thế vươn lên trong cuộc sống. Tuy nhiên, trong giai đoạn 2021-2025 tỉnh cần tiếp tục huy động nguồn lực không nhỏ để tiếp tục xóa khoảng 4.000 căn nhà tạm cho các hộ nghèo và giúp đỡ người nghèo, người yếu thế có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Theo Kế hoạch, từ nay đến hết 31/12/2023 sẽ vận động ủng hộ Quỹ từ 20-25 tỉ đồng để hỗ trợ sửa chữa, xây dựng cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Phú Thọ và Điện Biên, trong đó có 450 căn nhà cho hộ nghèo của tỉnh Phú Thọ và 50 căn nhà cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên.

Đại diện các đơn vị trao biểu trưng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh 

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phùng Khánh Tài đã cảm ơn sự quan tâm, phối hợp chỉ đạo của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, cảm ơn những tình cảm, sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, Tổng Công ty, tập đoàn, tổ chức, cá nhân đã tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ. Đồng thời đề nghị các cơ quan, đoan vị, doanh nghiệp, các mạnh thường quân, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, các cấp ủy đảng, chính quyền, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trong tỉnh, con em quê hương Phú Thọ tiếp tục phát huy truyền thống tương thân tương ái, nhiệt tình tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh và làm nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ nghèo tỉnh Điện Biên.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phùng Khánh Tài đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức tiếp nhận, quản lý, sử dụng Quỹ đảm bảo công khai, minh bạch, đạt hiệu quả cao nhất. Các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp quan tâm chỉ đạo, cùng đồng hành với MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan, ban, ngành và sự ủng hộ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh để thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa cảm ơn các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp đã ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh và làm nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ nghèo tỉnh Điện Biên 

Để ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đối với Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Phú Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 18 tập thể; Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen cho 30 tập thể đã có nhiều đóng góp tiêu biểu trong ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh, giai đoạn 2016-2022.

Tại lễ phát động, nhiều đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đã đăng kí, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh và làm nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ nghèo tỉnh Điện Biên với số tiền hơn 15,3 tỉ đồng.

 
 
 
Một số hình ảnh tại Lễ phát động 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản