Tin mới

Phú Yên: Hỗ trợ xây nhà ở cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

(Mặt trận) -Ngày 25/12, Ủy ban MTTQ huyện Phú Hòa (Phú Yên) cho biết, tính đến nay, toàn huyện Phú Hòa đã có 34 căn nhà Đại đoàn kết được nghiệm thu và bàn giao cho các hộ nghèo để sử dụng với tổng số tiền hơn 1,3 tỉ đồng.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Ông Dương Minh Danh, Tổng Giám đốc Công ty CP Thiết bị công nghiệp Sài Gòn - một thành viên CLB Nghĩa tình Phú Yên, trao 2,5 tỉ đồng cho Ủy ban MTTQ  Việt Nam tỉnh Phú Yên để xây dựng nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo.

Trong đó, Quỹ Vì người nghèo cấp huyện và cấp xã hộ trợ xây mới 17 căn nhà Đại đoàn kết với số tiền 680 triệu đồng; sửa chữa 13 nhà  với tổng số tiền 316 triệu đồng. Từ các nguồn quỹ khác, UBND huyện Phú Hòa xây mới thêm 4 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo với số tiền 322  triệu đồng.

Ngoài ra, UBND huyện Phú Hòa còn phối hợp với Quận ủy Liên Chiểu, TP Đà Nẵng tặng 100 suất quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương với tổng số tiền 50 triệu đồng (mỗi suất quà 500.000 đồng) và hỗ trợ cho 2 gia đình chính sách, mỗi hộ 50 triệu đồng để xây dựng nhà Tình nghĩa; từ  nguồn mạnh thường quân hỗ trợ xây 2 nhà căn Tình nghĩa, mỗi căn nhà 45 triệu đồng.  

Theo Bà Huỳnh Thị Son,  Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Phú Hòa (Phú Yên) cho biết, để có được kết quả nói trên, trong năm 2022, Ban công tác mặt trận trên địa bàn huyện Phú Hòa có nhiều tiến bộ trong vận động quần chúng Nhân  dân. Đặc biệt, việc thực hiện các cuộc vận động quyên góp trong Nhân dân đều công khai, rõ ràng, dân chủ, quản lý sử dụng đúng mục đích, có sự giám sát của Nhân dân.

XUÂN HIẾU

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản