Tin mới

Phú Yên: Nâng cao trách nhiệm của đại biểu dân cử trong giải quyết kiến nghị của cử tri

(Mặt trận) - Ngày 21/3, tại TX Sông Cầu, đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên do đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên làm trưởng đoàn đã giám sát việc tiếp thu, giải quyết các kiến nghị của cử tri và việc thực hiện chương trình hành động của các đại biểu HĐND thuộc Tổ đại biểu HĐND tỉnh số 2 (khóa VIII) từ năm 2021 đến nay.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng đoàn giám sát phát biểu tại buổi làm việc với Tổ đại biểu HĐND tỉnh số 2.

Báo cáo với đoàn giám sát, ông Phan Trần Vạn Huy, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh số 2 cho biết từ đầu nhiệm kỳ đến nay, tổ đã tiếp xúc cử tri 6 lượt. Qua 6 lượt tiếp xúc cử tri, Tổ đại biểu HĐND tỉnh số 2 đã tiếp thu, ghi nhận 127 ý kiến kiến nghị của cử tri, với 179 nội dung, trong đó có 149 nội dung thuộc thẩm quyền 2 cấp đã trả lời cử tri, 30 nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh nên đã gửi về Thường trực HĐND tỉnh để chuyển đến UBND tỉnh và các ngành chức năng trả lời. Tính đến nay, các ý kiến về lĩnh vực giáo dục, văn hóa xã hội… đã được UBND tỉnh và các ngành chức năng giải quyết, trả lời thỏa đáng. Riêng lĩnh vực quản lý và phát triển đô thị, tài nguyên môi trường, lĩnh vực giao thông vận tải, tuy cơ quan chức năng đã giải thích rõ ràng nhưng cử tri tại một số xã, phường vẫn còn ý kiến về việc phân định ranh giới giữa thôn Hảo Danh, xã Xuân Thọ 2 và thôn Bình Chánh, xã An Dân, huyện Tuy An; công tác sửa chữa tuyến quốc lộ 1 vẫn chưa khắc phục…

Tại buổi làm việc, các thành viên của đoàn giám sát đã trao đổi, làm rõ hơn những thuận lợi, khó khăn, tồn tại, cũng như đề xuất, kiến nghị giải pháp để các đại biểu HĐND thuộc Tổ HĐND tỉnh số 2 điều chỉnh, khắc phục, góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của đại biểu dân cử trong việc tiếp thu, giải quyết kiến nghị của cử tri, việc thực hiện chương trình hành động của từng đại biểu HĐND tỉnh; củng cố mối quan hệ gần gũi, gắn bó giữa đại biểu với Nhân dân; đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của Nhân dân.

Hôm nay (22/3), đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên tiếp tục giám sát Tổ đại biểu HĐND tỉnh số 3 (gồm các đơn vị cấp xã thuộc huyện Đồng Xuân). Tiếp theo là Tổ đại biểu HĐND tỉnh số 5 (gồm các đơn vị cấp xã thuộc huyện Tuy An), Tổ đại biểu HĐND tỉnh số 8 (gồm các đơn vị cấp xã thuộc huyện Phú Hòa) và Tổ đại biểu HĐND tỉnh số 12 (gồm các đơn vị cấp xã thuộc huyện Tây Hòa).

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản