Tin mới

Phú Yên: Phản biện xã hội bằng hình thức đối thoại về dự án Hồ Suối Cái

(Mặt trận) -Ngày 25/3, tại UBND xã Hòa Hội, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên tổ chức hội nghị phản biện xã hội bằng hình thức đối thoại với người dân bị ảnh hưởng trực tiếp từ dự án Hồ Suối Cái (huyện Phú Hòa). Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị, với sự tham dự của Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Ngọc Tuyết, đại diện Ban quản lý Các dự án đầu tư xây dựng tỉnh, và 60 hộ dân đại diện cho bà con hai xã Hòa Hội, Hòa Định Tây bị ảnh hưởng trực tiếp từ dự án Hồ Suối Cái.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Tại hội nghị, hầu hết bà con đồng tình và đánh giá cao sự cần thiết và phù hợp của dự án Hồ Suối Cái đối với quy hoạch phát triển kinh tế của địa phương. Đây là công trình thủy lợi nhằm giúp khai thác hiệu quả diện tích đất nông nghiệp, đất có khả năng canh tác nông nghiệp lớn cũng như cung cấp nước sinh hoạt cho người dân và các ngành kinh tế khác ở xã Hòa Hội. Điều làm bà con băn khoăn là trong quá trình triển khai dự án, nhiều bà con bị mất đất canh tác nên có nhiều ý kiến tập trung vào các vấn đề như giải phóng mặt bằng, công khai minh bạch về chính sách đền bù, đảm bảo sinh kế đối với những hộ có đất bị thu hồi và sự an toàn của công trình sau khi đưa vào vận hành… nhằm đảm bảo cuộc sống cho người dân thuộc vùng bị ảnh hưởng.

Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn cho biết: Trên cơ sở ý kiến của bà con nhân dân và ý kiến của các chuyên gia phản biện đối với dự án Hồ Suối Cái, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ tổng hợp và có văn bản gửi cơ quan có thẩm quyền xem xét, tiếp thu theo quy định. Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh mong muốn bà con nhân dân đồng thuận, thống nhất với chủ trương của tỉnh về dự án này. Nếu có gì vướng mắc, chưa rõ liên quan đến quyền và lợi ích thì bà con phản ảnh đến MTTQ xã Hòa Hội, để kịp thời được tháo gỡ.

Dự án Hồ Suối Cái được Bộ NN-PTNT quyết định chủ trương đầu tư, nhằm đảm bảo cấp nước tưới cho khoảng 850ha đất nông nghiệp (600ha hoa màu và 250ha mía), tạo nguồn cấp nước sinh hoạt cho khoảng 10.000 người. Quy mô đầu tư dự kiến xây dựng hồ chứa nước có dung tích khoảng 8,85 triệu m3, gồm các hạng mục: đập đất, tràn xả lũ, cống lấy nước và các công trình phụ trợ. Thời gian thực hiện dự án 4 năm, tổng mức đầu tư dự kiến 450 tỉ đồng.

THÚY HẰNG

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản