Tin mới

Phú Yên: Vận động được hơn 6 tỉ đồng Quỹ Vì người nghèo

(Mặt trận) -Tin từ Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên cho biết, 6 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh Phú Yên vận động được hơn 6 tỉ đồng vào Quỹ Vì người nghèo, đạt 60,3% chỉ tiêu (tăng 1,3% so với cùng kỳ). Trong đó, trung ương hỗ trợ 390 triệu đồng, cấp tỉnh hơn 1,6 tỉ đồng, cấp huyện hơn 2,3 tỉ đồng và cấp xã hơn 1,8 tỉ đồng.

 

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Công tác an sinh xã hội toàn tỉnh cũng được bảo đảm, khi MTTQ các cấp đã vận động được hơn 49,5 tỉ đồng, đạt 61,2% chỉ tiêu (tăng 31% so với cùng kỳ). Từ các nguồn vận động, MTTQ các cấp đã hỗ trợ xây dựng mới, sửa chữa 44 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo; thăm tặng 67.967 suất quà, hỗ trợ các đối tượng người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người bị ảnh hưởng dịch COVID-19; cứu trợ, thăm hỏi các hộ gia đình bị thiên tai, sự cố…, góp phần giúp các hộ nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên đề nghị MTTQ các cấp từ nay đến cuối năm tiếp tục vận động Quỹ Vì người nghèo, hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại các huyện, thị xã, thành phố; triển khai hoạt động tháng cao điểm Vì người nghèo; chăm lo tết cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Đồng thời chủ động các giải pháp để hỗ trợ Nhân dân, tổ chức vận động quyên góp và triển khai các hoạt động cứu trợ khi xảy ra thiên tai, dịch bệnh, sự cố nghiêm trọng.

THÚY HẰNG

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản