Tin mới

Phú Yên: Vận động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo đạt hơn 12 tỷ đồng

(Mặt trận) -Ngày 22/11, Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên cho biết, đến thời điểm này, MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã vận động toàn dân tham gia ủng hộ Quỹ Vì người nghèo năm 2022 được hơn 12 tỉ đồng, đạt 121,4% chỉ tiêu giao. Trong đó, Trung ương 390 triệu đồng; cấp tỉnh khoảng 4,6 tỉ đồng; cấp huyện hơn 3,8 tỉ đồng; cấp xã hơn 3,4 tỉ đồng.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Công tác an sinh xã hội cũng được MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên thực hiện đạt hiệu quả. Hiện toàn tỉnh đã vận động ước đạt hơn 94 tỉ đồng, đạt 116% chỉ tiêu. Từ các nguồn vận động này, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã kịp thời hỗ trợ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn…

 

Theo Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên, hiện nay, đơn vị này đang tập trung xây dựng kế hoạch tổ chức thăm hỏi, tặng quà tết để đảm bảo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh có được cái tết đầm ấm, đủ đầy, không để ai bị bỏ lại phía sau.

 Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đỗ Thị Như Tình (thứ ba từ trái qua) trao hỗ trợ 12 triệu đồng cho gia đình Hờ Dán.

 

* Sáng 22/11, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên Đỗ Thị Như Tình đã đến thăm hỏi, chia sẻ và hỗ trợ gia đình Hờ Dán có 2 bé bị đuối nước ở xã Hòa Hội (huyện Phú Hòa) 12 triệu đồng.

 

Trước đó, Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đã hỗ trợ kịp thời gia đình thuộc diện hộ nghèo có 2 người chết do tai nạn giao thông ở huyện Tây Hòa với số tiền 12 triệu đồng, từ nguồn vận động do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động về hoạt động cứu trợ.

 

Theo bà Huỳnh Thị Son, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Phú Hòa, đến thời điểm này, gia đình Hờ Dán đã nhận được sự hỗ trợ của các cấp, ngành, các tấm lòng hảo tâm được hơn 100 triệu đồng.

Theo Báo Phú Yên

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản