Tin mới

Phú Yên: Xây dựng 801 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo năm 2023

(Mặt trận) -Ngày 8/8, Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên cho biết, từ đầu năm đến nay, từ các nguồn vận động, Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh Phú Yên đã hỗ trợ xây dựng 801 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách tại địa phương, với số tiền 39,55 tỉ đồng.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết, cho gia đình bà Nguyễn Thị Lánh, trú tại thôn Lãnh Tú,  xã Xuân Lãnh.

Trong đó, nguồn Quỹ Vì người nghèo trung ương hỗ trợ xây 30 căn nhà Đại đoàn kết, với số tiền 1,5 tỉ đồng; nguồn vận động phong trào “Hỗ trợ xây dựng 1.000 căn nhà Đại đoàn kết ở cho các hộ nghèo, gia đình chính sách” trên địa bàn tỉnh Phú Yên hỗ trợ xây 771 căn  nhà với số tiền hơn 38 tỉ đồng, góp phần giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách có chỗ ở ổn định, vươn lên trong cuộc sống.

Theo đó, Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên đã thực hiện kế hoạch vận động Quỹ Vì người nghèo năm 2023, đến nay, toàn tỉnh Phú Yên đã vận động ủng hộ vào quỹ này với số tiền hơn 9,75 tỉ đồng, đạt 95,65% kế hoạch. Từ nay đến cuối năm 2023, MTTQ các cấp tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ người nghèo; tổng kết phong trào “Hỗ trợ xây dựng 1.000 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách” trên địa bàn tỉnh Phú Yên trước tết nguyên đán.

Đồng thời triển khai các hoạt động cứu trợ khi xảy ra thiên tai, dịch bệnh, sự cố nghiêm trọng; chăm lo tết cho người nghèo, không để ai bỏ lại phía sau nhân dịp tết Nguyên đán 2024.

XUÂN HIẾU

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản