Tin mới

Quản Bạ đa dạng hình thức tuyên truyền bầu cử tại các xã biên giới

(Mặt trận) -Những ngày này, khi cả nước đang hướng về ngày Bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, tại các xã biên giới huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang chính quyền địa phương và lực lượng Bộ đội Biên phòng đã có nhiều cách làm hay để công tác tuyên truyền đến được với nhân dân các dân tộc.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 Cán bộ xã Tùng Vài phát tờ rơi tuyên truyền cho bà con về cuộc Bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Mặc dù đang phải căng mình để phòng, chống dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 tại nước ta, song các cán bộ chiến sỹ làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm dịch xã Cao Mã Pờ, thuộc Đồn Biên phòng Tùng Vài vẫn làm tốt nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát việc xuất, nhập cảnh và tuyên truyền cho người dân trong vùng về cuộc Bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đặc biệt, trên cơ sở những tài liệu phục vụ cho công tác tuyên truyền bầu cử, các cán bộ, chiến sỹ biên phòng đã biên soạn lại sao cho ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ để truyền đạt cho bà con các dân tộc. Đồn trưởng Đồn Biên phòng Tùng Vài, Trung tá Vũ Phan Nhân, cho biết: “Đồn Biên phòng Tùng Vài đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, phát tờ rơi cho nhân dân khu vực biên giới nắm được các nội dung về Luật Bầu cử ĐBQH và HĐND, dán danh sách người ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp ở trụ sở các thôn và vận động nhân dân đi bỏ phiếu vào ngày 23/5 sắp tới”. 

Hàng ngày, vào sáng sớm và cuối buổi chiều, tiếng loa phát thanh từ trung tâm xã liên tục phát thanh các nội dung về cuộc bầu cử bằng 2 thứ tiếng Kinh và Mông để người dân ở vùng biên xa xôi nhận thức được tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Từ đó, người dân có nhận thức đúng đắn về quyền lợi, nghĩa vụ của công dân khi tham gia bỏ phiếu lựa chọn những cá nhân ưu tú, vào cơ quan chính quyền địa phương. Chị Phàn Thị Thúy, thôn Suối Vui, xã Tùng Vài cho biết: “Nhờ có sự tuyên truyền của chính quyền địa phương và bộ đội biên phòng, tôi đã hiểu rõ hơn về trách nhiệm, quyền lợi khi tham gia bầu cử, ngày 23/5 tới cả nhà tôi sẽ dậy sớm để đi bầu cử rồi mới đi làm công việc hàng ngày”.

Chủ tịch UBND xã Tùng Vài, Lý Tà Chùi cho biết: “Toàn xã có 2.907 cử tri, 8 điểm bỏ phiếu, với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, xã đã chỉ đạo cán bộ địa phương đến các thôn, bản tuyên truyền cho các hộ dân bằng các thứ tiếng dân tộc, dán danh sách cử tri tại cửa nhà để người dân nắm được ngày đi bầu cử. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền thông qua các buổi tiếp xúc cử tri, các buổi họp thôn. Đặc biệt là liên tục phát thanh qua hệ thống loa di động cho người dân đang đi làm nương, rẫy được nghe”. Đến nay, UBND xã đang tất bật chuẩn bị các nội dung tiếp theo trong quy trình tổ chức cuộc bầu cử, băng zôn, pa nô, áp phích, tờ rơi, khẩu hiệu tuyên truyền về bầu cử đã được treo ở trung tâm xã, đường vào các thôn. Danh sách những người ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp được niêm yết tại các khu vực bỏ phiếu và trụ sở xã. 

Hướng tới cuộc Bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp, Ủy ban bầu cử đã phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xây dựng phương án phòng, chống dịch và sắp xếp thời gian bỏ phiếu phù hợp, đảm bảo tất cả các cử tri được trực tiếp tham gia bỏ phiếu. Thông qua nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng đã góp phần giúp đồng bào các dân tộc thiểu số nhận thức đúng đắn về công tác bầu cử của đất nước. Từ đó, người dân thấy rõ trách nhiệm, quyền lợi của mình, háo hức chờ đón “ngày hội toàn dân” với sự kỳ vọng lựa chọn những người có đức, có tài trở thành người đại biểu nhân dân.

LÊ HẢI

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản