Tin mới

Quận Hai Bà Trưng (Hà Nội): Phát động Tháng cao điểm 'Vì người nghèo' và an sinh xã hội

(Mặt trận) -Ngày 13/10, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ quận Hai Bà Trưng (TP Hà Nội) tổ chức Chương trình hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2022; Ngày hội “Kết nối yêu thương”.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 Đại diện lãnh đạo quận trao Giấy chứng nhận ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” cho các cơ quan, đơn vị.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Hai Bà Trưng Nguyễn Xuân Diệp, Trưởng ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” quận cho biết, các cấp ủy của quận đã lãnh đạo chính quyền, MTTQ và cả hệ thống chính trị từ quận tới cơ sở cùng vào cuộc, hăng hái tham gia phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” và nhiệt tình ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội. Từ nguồn Quỹ này, trong 9 tháng của năm 2022, toàn quận đã hỗ trợ 2.187 lượt hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 1,2 tỷ đồng.

Phát huy truyền thống đoàn kết, nhân ái của dân tộc, thay mặt Ủy ban MTTQ quận và Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” quận, bà Nguyễn Xuân Diệp đã phát động toàn thể các cơ quan, tổ chức, đơn vị và các tầng lớp nhân dân quận tiếp tục chung tay giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội.

 Trao tặng quà cho các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Cụ thể, Ủy ban MTTQ các cấp quận phối hợp với chính quyền, các ngành, đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của Tháng cao điểm “Vì người nghèo và an sinh xã hội”. Đồng thời, vận động các tổ chức, cá nhân sinh sống, làm việc trên địa bàn quận nhiệt tình ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Trong đó, việc vận động, quản lý, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” phải thực hiện đúng các quy định của pháp luật, quy chế quản lý quỹ, đảm bảo đúng mục đích, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, hiệu quả.

Tại chương trình, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” quận tiếp nhận ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học đóng trên địa bàn với số tiền hơn 775 triệu đồng. Nhân dịp này, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” quận trao tặng 145 suất quà với tổng trị giá 174 triệu đồng tới các hộ gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn.

NGUYỄN PHƯỢNG

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản