Tin mới

Quảng Bình: 2 đơn xin rút khỏi danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

(Mặt trận) - Ngày 16/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Quang cảnh Hội nghị

Trước đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã nhận được 2 đơn xin rút khỏi danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và 6 đơn xin rút khỏi danh sách ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Quảng Bình, nhiệm kỳ 2021-2026.

Người ứng cử xin rút bởi các lí do để tập trung thời gian thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn hoặc công việc sản xuất, kinh doanh của gia đình, không đảm bảo về sức khỏe…

Tại hội nghị, căn cứ dự kiến cơ cấu, thành phần, số lượng, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất biểu quyết cho thôi đối với 2 người có đơn xin rút khỏi danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và 6 người có đơn xin rút khỏi danh sách ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Quảng Bình, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội nghị hiệp thương lần thứ ba tỉnh Quảng Bình đã biểu quyết thống nhất thông qua danh sách 8 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và danh sách 83 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cũng tại hội nghị, đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã báo cáo tình hình, kết quả tổ chức việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026. 

Theo đó, căn cứ kết quả hội nghị hiệp thương lần thứ hai, từ ngày 26/3 đến 7/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường, thị trấn đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri đối với 10 người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV tại 9 thôn, TDP của 7 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh và 1 TDP của phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình, TP Hà Nội).

Các hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri đối với 89 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Quảng Bình được tổ chức từ ngày 26/3 đến 11/4 tại 64 thôn, bản, TDP của 34 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Các hội nghị được tiến hành nghiêm túc, dân chủ, thực hiện đầy đủ các nội dung chương trình theo quy định. Cử tri bày tỏ sự đồng tình, nhất trí, tín nhiệm cao đối với những người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản