Tin mới

Quảng Bình: Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ 9, nhiệm kỳ 2019 - 2024

(Mặt trận) - Chiều ngày 4/1, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị lần thứ 9, nhiệm kỳ 2019 - 2024 để đánh giá kết quả hoạt động năm 2023, triển khai chương trình phối hợp, thống nhất hành động năm 2024 và một số nội dung Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XIV. Bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Quảng Bình và 3 Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh chủ trì hội nghị. 

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân nhấn mạnh: Năm 2023, Mặt trận các cấp trong tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, tổ chức thành viên thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp, thống nhất hành động đã đề ra.

Theo đó, Mặt trận các cấp ở tỉnh Quảng Bình đã triển khai các chương trình an sinh xã hội, vận động Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ Cứu trợ với cách làm sáng tạo, hiệu quả với những sản phẩm cụ thể, thiết thực; trong đó tập trung hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo, cộng đồng nghèo, vùng dân tộc thiểu số, tôn giáo…

Cùng với việc phối hợp trao quà Tết cho người nghèo trị giá gần 57 tỷ đồng, Mặt trận Quảng Bình đã hỗ trợ, phối hợp xây mới, sửa chữa gần 500 nhà đại đoàn kết và thực hiện các chương trình an sinh xã hội trị giá hơn 25 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Mặt trận tỉnh Quảng Bình đã hỗ trợ xây dựng 20 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo ở tỉnh Điện Biên với số tiền 1 tỷ đồng; đồng thời triển khai hỗ trợ xây mới và sửa chữa 254 nhà ở với số tiền 12,4 tỷ đồng.

Triển khai Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", từ 8 mô hình điểm ban đầu về xây dựng khu dân cư kiểu mẫu trong thực hiện Cuộc vận động, đến nay ở Quảng Bình đã nhân rộng được 270 mô hình, tạo động lực, huy động được tiềm năng, sức mạnh của cộng đồng dân cư; huy động xã hội hóa trên trên 70 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Các đại biểu tham dự hội nghị. 

Công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận các cấp trong tỉnh được tổ chức bài bản, sâu rộng; việc nắm bắt, tập hợp ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng của cử tri và nhân dân ngày càng đi vào chiều sâu. Nội dung công tác Mặt trận có trọng tâm, trọng điểm, bám sát nhiệm vụ chung của tỉnh và phù hợp với thực tiễn. Phương thức hoạt động của Mặt trận các cấp tiếp tục được đổi mới, đạt kết quả toàn diện, được các cấp ủy đảng, chính quyền, nhân dân đồng tình, đánh giá cao.

Công tác chuẩn bị Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029 được Mặt trận các địa phương ở Quảng Bình triển khai kịp thời, đảm bảo chất lượng. Quảng Bình là 1 trong 3 tỉnh tổ chức Đại hội Mặt trận điểm cấp xã sớm nhất trong toàn quốc. Hiện nay, các xã, phường, thị trấn đang triển khai Đại hội điểm đảm bảo theo kế hoạch.

Phong trào thi đua chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 – 2029 đã được Mặt trận các cấp trong tỉnh xây dựng kế hoạch và tổ chức phát động trong các tầng lớp nhân dân.

Tại hội nghị, Uỷ ban MTTQ tỉnh Quảng Bình đã trình bày 2 văn bản dự thảo về Đề cương chi tiết Báo cáo chính trị tại Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XIV và Đề án phân bổ đại biểu dự Đại hội để đại biểu nghiên cứu, đóng góp ý kiến.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình Trần Hải Châu đã ghi nhận, đánh giá cao kết quả Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đạt được trong năm 2023.

Nhấn mạnh năm 2024 là năm về đích trong triển khai Nghị quyết Đại hội MTTQVN các cấp và Đại hội MTTQVN tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2019-2024, ông Trần Hải Châu yêu cầu Mặt trận các cấp tiếp tục rà soát, đánh giá các chỉ tiêu, nhiệm vụ nghị quyết Đại hội MTTQVN các cấp và kế hoạch toàn khóa đã đề ra để tập trung chỉ đạo thực hiện hoàn thành, từ đó, có cơ sở để xác định phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp sát thực, phù hợp trong nhiệm kỳ mới.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình cho biết thêm, mới đây, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 59 về Quy định chức danh, chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, bản, tổ dân phố, người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, bản, tổ dân phố và mức khoán kinh phí hoạt động của tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Theo ông Trần Hải Châu, Nghị quyết số 59/2023/HĐND ngày 8/12/2023 là nguồn động viên rất lớn về vật chất, tinh thần cho cán bộ cơ sở nói chung, trong đó có đội ngũ cán bộ Mặt trận nói riêng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân trao cờ thi đua xuất sắc cho Ủy ban MTTQVN TP. Đồng Hới. 

Nhân dịp này, ông Trần Hải Châu đề nghị Mặt trận các cấp ở Quảng Bình tiếp tục triển khai hiệu quả công tác chăm lo “Tết cho người nghèo”; gia đình chính sách… nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; đẩy mạnh hơn nữa công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, sử dụng hiệu quả Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Cứu trợ” tỉnh. 

Cùng với đó, chú trọng tuyên truyền, xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình trong các phong trào thi đua, cuộc vận động, nhất là trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh kiểu mẫu, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh; tiếp tục nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên và nhân dân để phản ánh, kiến nghị cấp ủy, chính quyền chỉ đạo giải quyết.

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình đã tặng cờ thi đua xuất sắc cho 1 tập thể; tặng bằng khen cho 20 tập thể và 20 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản