Tin mới

Quảng Nam: Mặt trận thực hiện tốt vai trò nhiệm vụ năm 2020

(Mặt trận) - Ngày 25/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã tổ chức hội nghị lần thứ 5, khoá X. Ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các Phó Chủ tịch đồng chủ trì hội nghị.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Quang cảnh hội nghị tổng kết công tác Mặt trận tỉnh Quảng Nam năm 2020. 

Dự hội nghị có Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Lê Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Hồng Quang cùng các sở, ngành và các tổ chức thành viên của mặt trận.

Năm 2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh Quảng Nam đã chủ động triển nhiều biện pháp phòng chống đại dịch Covid-19 và phòng chống thiên tai. Mặt trận đã thực hiện hiệu quả công tác tiếp nhận, phân phối tiền, hàng cứu trợ cho nhân dân.

Cụ thể, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức kêu gọi, vận động và tiếp nhận 41 tỷ 722 triệu đồng và nhiều vật tư y tế, cơ số thuốc, nhu yếu phẩm trị giá 9 tỷ 664 triệu đồng…

Qua đó đã kịp thời phân bổ, hỗ trợ lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch và người dân gặp khó khăn do dịch bệnh và thiên tai.

Quỹ “Vì người nghèo” và đã vận động 34 tỷ 411 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 449 nhà đại đoàn kết cho người dân. Tại các địa phương, những cuộc vận động thi yêu nước đều được triển khai thực hiện đạt kết quả tốt.

Mặt trận các cấp cũng đã đẩy mạnh công tác giám sát, phản biện xã hội; tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền… góp phần hoàn thành xuất sắc Chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2020.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị. 

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam đã đánh giá cao vai trò của Mặt trận các cấp trong tỉnh, Mặt trận đã tiếp tục đóng vai trò quan trọng và hiệu quả trong việc xây dựng khối đại đoàn toàn dân; thực hiện hiệu quả các phong trào, cuộc vận động lớn thi đua yêu nước của Trung ương, của tỉnh.

Ông Dũng cũng yêu cầu, cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính, thủ tục hành chính gọn nhẹ để phục vụ người dân.

“Phải gần dân, sát dân và tập trung nâng cao đời sống cho người dân xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân vững chãi. Không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch. Tập trung khắc phục hệ thống hạ tầng, giao thông khu vực miền múi bị thiệt hại sau các đợt mưa lũ vừa qua. Cần sớm nhất ổn định cuộc sống của người dân nơi vùng thiệt hại thiên tai nặng nề, để ai cũng có cái Tết đầm ấm…” - ông Dũng nói.

Dịp này, UBND tỉnh Quảng Nam trao tặng Cờ thi đua xuất sắc cho huyện Nông Sơn và Duy Xuyên dẫn đầu Cụm thi đua đồng bằng và miền núi. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hiệp Đức và TP Hội An.

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho 56 tập thể và 50 cá nhân do có thành tích trong công tác Mặt trận năm 2020.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản