Tin mới

Quảng Nam tiếp nhận hơn 3,4 tỷ đồng để phòng, chống dịch

(Mặt trận) -Ngày 9-4, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam cho biết, đến nay, đơn đã tiếp nhận số tiền hơn 3,4 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ giúp địa phương phòng, chống dịch (PCD) Covid-19.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Công ty CP Dệt may Hòa Thọ ủng hộ tỉnh 20 nghìn khẩu trang vải kháng khuẩn

Ngoài số tiền ủng hộ 3.437.562.000 đồng, các tập thể và cá nhân còn ủng hộ năm tấn gạo; hàng trăm thùng nước yến, nước tăng lực, nước sát khuẩn; hàng ngàn bộ khẩu trang y tế, thùng găng tay, đồ bảo hộ và 20 nghìn khẩu trang vải kháng khuẩn… Theo kế hoạch, toàn bộ số tiền và hàng hóa, nhu yếu phẩm sẽ được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận và phân bổ kịp thời, đúng mục đích cho công tác PCD Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, đặc biệt là tập trung nguồn lực chăm lo cho người dân tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

Theo Ban Chỉ đạo PCD Covid-19 tỉnh Quảng Nam, đến chiều ngày 9-4,Hội đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh đã vận động và tiếp nhận được 450 triệu đồng, hai tấn gạo, 200 thùng mì tôm và nhiều nhu yếu phẩm khác để hỗ trợ bà con Quảng Nam đang sinh sống, lao động, học tập tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh gặp khó khăn, ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam Nguyễn Văn Hai cho biết, hiện tại toàn tỉnh có 651 người đang cách ly tập trung tại 20 khu cách ly tập trung của 16 huyện, thị xã, thành phố. Qua kết quả xét nghiệm, đã có 642 người âm tính với SARS-CoV2 và chín người mới tiếp nhận chưa có kết quả.

Trong số người đang cách ly tập trung, có 545 người về từ TP Hồ Chí Minh, 65 người về từ Hà Nội và 41 người từ Lào và các tỉnh khác về.

TẤN NGUYÊN

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản