Tin mới

Quảng Ngãi: Gần 46 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

(Mặt trận) -Ngày 9/8, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi Bùi Đức Thọ cho biết, tính đến nay tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp nhận gần 46 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và hơn 650 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm giúp người dân gặp khó khăn.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp nhận từ 1.172 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân trong và ngoài tỉnh đăng ký và ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, với số tiền hơn 45,7 tỷ đồng. Đến nay, đã chuyển vào tài khoản hơn 41,1 tỷ đồng.

 Tiếp nhận bảng tượng trưng từ đại diện Công ty Sữa đậu nành Việt Nam - Vinasoy.

Từ nguồn tiền ủng hộ trên, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã phân bổ hơn 32,7 tỷ đồng; trong đó, hỗ trợ ngoài tỉnh 4 tỷ đồng và hơn 28,7 tỷ đồng phục vụ công tác phòng, chống dịch tại tỉnh. Ngoài ra, các đơn vị, doanh nghiệp còn đi thăm và trao trực tiếp tiền, hàng hóa, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, với tổng số tiền hơn 6 tỷ đồng.

Đối với việc vận động hỗ trợ ủng hộ bà con Quảng Ngãi và người dân TP Hồ Chí  Minh gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, MTTQ các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận từ 62 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân trong tỉnh đăng ký và ủng hộ số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, thông qua Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Quảng Ngãi đã có 76 đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân còn ủng hộ các loại hàng hóa, nhu yếu phẩm như: gạo, cá, mắm, đường, bột ngọt… Đến thời điểm này, đã có 32 chuyến xe nghĩa tình chở khoảng 650 tấn hàng hóa và nhu yếu phẩm vào TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, hỗ trợ kịp thời cho người dân đang gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

NHẬT SƠN

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản