Tin mới

Quảng Ngãi: Gặp mặt kỷ niệm 91 năm Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam

(Mặt trận) - Ngày 18/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức gặp mặt Kỷ niệm 91 năm Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021).

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Ông Võ Thanh An báo cáo công tác Mặt trận năm 2021.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi Võ Thanh An cùng các đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, ông Võ Thanh An, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã báo cáo tóm tắt kết quả công tác Mặt trận năm 2021, Chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2022.

Tính đến nay, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ với số tiền trên 50 tỷ đồng. Đã phân bổ hỗ trợ các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền trên 47 tỷ đồng.

Ngoài ra, tỉnh đã tiếp nhận và phân bổ nguồn hàng hóa ủng hộ phòng, chống dịch trị giá 20 tỷ đồng. Huy động khoảng 506 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm chuyển vào hỗ trợ cho cư dân và nhân dân Quảng Ngãi đang sinh sống tại các tỉnh phía Nam.

Trong năm 2021, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã vận động trên 9,9 tỷ đồng, cùng với nguồn quỹ năm 2020 chuyển sang, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã phân bổ trên 13,5 tỷ đồng để hỗ trợ người nghèo, hộ nghèo trong tỉnh.

Trong năm 2021, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã tích cực, chủ động phối hợp với cơ quan chức năng để đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ chủ trì phát động, góp phần thực hiện chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh đạt kết quả thiết thực.

Tại buổi gặp mặt các vị nguyên Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh qua các thời kỳ đã biểu dương những kết quả mà Mặt trận các cấp trong tỉnh đã đạt được trong năm 2021. Từng bước khẳng định và phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc trong công tác tuyên truyền, tập hợp quần chúng Nhân dân, xây dựng và phát huy sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân để hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh nói chung và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nói riêng.

Dịp này, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng quà cho các vị nguyên Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh qua các thời kỳ.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản