Tin mới

Quảng Ngãi hỗ trợ hơn 60 tấn nhu yếu phẩm cho người dân TP Hồ Chí Minh

(Mặt trận) - Ngày 26/7, những chuyến xe chở hàng chục tấn nhu yếu phẩm lại “nối đuôi” thẳng tiến vùng dịch TP Hồ Chí Minh để hỗ trợ người dân địa phương và người dân Quảng Ngãi đang làm ăn, sinh sống trong đó nhằm động viên họ vượt qua khó khăn trước mắt do ảnh hưởng của dịch COVID- 19.

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

 Hàng hóa và nhu yếu phẩm được đưa lên xe để vận chuyển vảo TP. Hồ Chí Minh

Số hàng này do Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các đoàn thể chính trị- xã hội tỉnh phát động quyên góp, kể từ ngày 21/7.

Theo thống kê, sau gần 1 tuần phát động, Ban tổ chức đã tiếp nhận hơn 60 tấn nhu yếu phẩm do các tổ chức, cá nhân, đơn vị, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh hỗ trợ. Các tình nguyện viên đã nhiệt tình tham gia chương trình, cùng nhau phân loại hàng hóa, chia thành nhiều suất quà nhỏ, bao gồm gạo, dầu ăn, mỳ tôm, củ quả, thịt heo thả nước mắm, tỏi… với trị giá mỗi suất 400 ngàn đồng để có thể phân phát cho nhiều người hơn.

Trong đó phải kể đến gia đình ông Nguyễn Đức Tuấn ở tổ dân phố 1, thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn) cùng với người dân trên địa bàn huyện tổ chức vận chuyển vào TP.Hồ Chí Minh trên 30 tấn nhu yếu phẩm gồm: Gạo, cá, thịt, rau... để gửi tặng người dân gặp khó khăn bởi dịch  Covid-19.

Bà Phạm Thị Minh Lý, vợ ông Nguyễn Đức Tuấn chia sẻ: Đây là chuyến hàng thứ hai gia đình tôi cùng với  bà con nhân dân ở huyện Bình Sơn gửi tặng người dân TP.Hồ Chí Minh. Chuyến hàng đầu tiên chở nhu yếu phẩm gửi tặng người dân TP.Hồ Chí Minh là vào ngày 16.7. Sau khi nhận hàng, nhiều bà con đã nhắn tin, gọi điện thoại cảm ơn khiến gia đình tôi và những người cùng chung tay hỗ trợ rất xúc động, chính tình cảm đó đã tiếp thêm động lực để chúng tôi tiếp tục thu mua, chế biến nhu yếu phẩm để gửi tặng đồng bào mình ở TP.Hồ Chí Minh.

Tiếp nhận ủng hộ từ Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh Quảng Ngãi. 

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ đã cho biết: Việc làm của gia đình ông Nguyễn Đức Tuấn lan tỏa tấm lòng nhân ái, sẻ chia trong cộng đồng. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho gia đình ông Nguyễn Đức Tuấn vì đã có nhiều đóng góp hỗ trợ nhân dân TP.Hồ Chí Minh.

Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận tấm lòng, việc làm của gia đình ông Nguyễn Đức Tuấn và nhiều tổ chức, cá nhân đã tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ủng hộ tiền mặt, nhu yếu phẩm... hỗ trợ người dân ở TP.Hồ Chí Minh, nhằm góp phần chia sẻ, tiếp  sức để vượt qua khó khăn do dịch bệnh.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 3 chuyến hàng khởi hành đi TP Hồ Chí Minh. Chuyến đầu tiên xuất phát vào ngày 21/7, chở 1.000 suất quà; chuyến thứ 2 xuất phát vào ngày 23/7, chở 1.000 suất quà và chuyến thứ 3 xuất phát vào chiều ngày 26/7 chở khoảng 1.400 suất quà. Tất cả số quà trên sẽ được trao cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh và Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TP Hồ Chí Minh để làm “cầu nối” phân phát cho người dân.

Hơn 44 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống Covid-19

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết, đến thời điểm này, toàn tỉnh đã vận động được hơn 44 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống Covid-19 của tỉnh. Cụ thể là, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận được 1.177 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân trong và ngoài tỉnh đăng ký và ủng hộ phòng, chống Covid-19, với tổng số tiền hơn 44 tỷ đồng.

Trong đó, kết quả vận động cấp tỉnh được 42,6 tỷ đồng, do 269 cơ quan, đơn vị, tổ chức, các nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ. Có  gần 38 tỷ đồng đã chuyển vào tài khoản và 7 đơn vị, doanh nghiệp đăng ký ủng hộ với số tiền 4,6 tỷ đồng nhưng chưa chuyển tiền.

Ngoài ra, các đơn vị, doanh nghiệp còn trực tiếp tổ chức trao quà, vật tư y tế cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tổng trị giá khoảng 5,7 tỷ đồng. Quyên góp ủng hộ người dân Quảng Ngãi và người dân TP.Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng dịch Covid-19 với số tiền gần 540 triệu đồng và hàng chục nghìn tấn lương thực, thực phẩm...

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản