Tin mới

Quảng Ngãi: Sơn Tịnh hỗ trợ 8 con bò giống cho hộ nghèo

(Mặt trận) -Ngày 22/6, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi đã hỗ trợ tiền mua bò giống, giúp hộ nghèo, cận nghèo ở các xã Tịnh Thọ, Tịnh Hiệp phát triển sản xuất thoát nghèo bền vững.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sơn Tịnh hỗ trợ tiền mua bò giống cho bà Nguyễn Thị Hồng ở thôn Thọ Bắc, xã Tịnh Thọ.

Tại 2 xã Tịnh Thọ và Tịnh Hiệp, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sơn Tịnh hỗ trợ cho 8 hộ nghèo, cận nghèo, với tổng số tiền 100 triệu đồng để mua 8 con bò giống phát triển sản xuất.

Mỗi xã có 4 hộ được hỗ trợ, mỗi hộ 12,5 triệu đồng từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của huyện, các hộ đối ứng thêm để mua bò giống phù hợp.

Các hộ hưởng lợi được giao quyền tự lựa chọn bò giống với sự hướng dẫn của cán bộ thú y. Bò giống được lựa chọn ngay tại địa phương, không mua bò tập trung vận chuyển từ nơi khác về để phòng tránh dịch bệnh.

Được biết, trong đợt này, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Sơn Tịnh đã trao tặng 12 con bò cái giống sinh sản cho 12 hộ nghèo, cận nghèo tại 3 xã Tịnh Thọ, Tịnh Bình, Tịnh Hiệp, với tổng số tiền hỗ trợ 150 triệu đồng.

Việc trao tặng bò giống nhằm mang lại hiệu quả thiết thực cho các hộ nghèo, cận nghèo, thể hiện ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đó là sự sẻ chia, chung tay góp sức của cả cộng đồng, từng bước góp phần giảm nghèo, tạo điều kiện để người nghèo phát triển kinh tế theo hướng bền vững.

THU PHƯỢNG - KIM CÚC

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản