Tin mới

Quảng Ngãi:Tổng kết công tác Mặt trận tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

(Mặt trận) -Sáng 16/6, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An chủ trì Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

Thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, MTTQ các cấp tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp chặt chẽ với Thường trực HĐND, UBND cùng cấp thực hiện tốt 8 nội dung công tác Mặt trận tham gia bầu cử.

Việc lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp đảm bảo đúng quy định, đủ về cơ cấu, số lượng và thành phần. 

Tổ chức thành công các hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, đảm bảo về tiến độ, thời gian. Phối hợp tổ chức tốt các hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. 

Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tích cực tham gia tổ chức, phụ trách bầu cử, giám sát, tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bầu cử, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử. Nhờ sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh đã diễn ra trong không khí dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật; an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Có trên 99% cử tri toàn tỉnh tham gia bầu cử và đã bầu đủ 7 đại biểu Quốc hội, 53 đại biểu HĐND cấp tỉnh, 416 đại biểu HĐND cấp huyện và 3.990 đại biểu HĐND cấp xã. Chất lượng đại biểu được nâng lên, tỷ lệ đại biểu là phụ nữ, người dân tộc thiểu số, trẻ tuổi, có trình độ cao hơn nhiệm kỳ trước. 

Hội nghị cũng đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo trong quá trình triển khai công tác bầu cử, đảm bảo trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã tặng Bằng khen cho 12 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tham gia bầu cử. 

A.KIỀU

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản