Tin mới

Quảng Ninh hoàn thành bầu cử với tỷ lệ 99,95% cử tri đi bỏ phiếu

(Mặt trận) - Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử tỉnh, tính đến 19h00, toàn tỉnh đã có 958.732 cử tri đi bỏ phiếu, đạt 99,95% (nhiệm kỳ 2016-2021 tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 99,66%).

Bắc Giang: Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ cận nghèo ở huyện Tân Yên

Phú Yên: Vận động hơn 10,7 tỉ đồng vào Quỹ Vì người nghèo

Tiền Giang: Khánh thành 2 cầu giao thông chào mừng Đại hội Ủy ban MTTQ tỉnh

Trước khi vào điểm bỏ phiếu, cử tri thị xã Quảng Yên check QR code khai báo ý tế để bảo đảm phòng, chống dịch 
Cử tri là người dân tộc thiểu số bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu thôn Khe Tiền, xã Đồng Văn, huyện Bình Liêu 

Trong đó, có 1.281/1.438 khu vực bỏ phiếu có 100% cử tri tham gia bỏ phiếu; 133/177 đơn vị hành chính cấp xã có 100% cử tri tham gia bỏ phiếu. Có 4/13 địa phương cấp huyện 100% cử tri đi bỏ phiếu, là: Cô Tô, Bình Liêu, Uông Bí, Đầm Hà. Đặc biệt, 100% cử tri liên quan đến Covid-19 đã thực hiện đầy đủ quyền bầu cử, đảm bảo yêu cầu cao nhất về công tác phòng, chống dịch.

So với nhiệm kỳ 2016-2021, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 tại Quảng Ninh đạt kết quả cao hơn về tỷ lệ cử tri đi bầu cử, số đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã có 100% cử tri đi bỏ phiếu. Đến thời điểm này, cuộc bầu cử đã thành công tốt đẹp, đảm bảo đúng luật và an toàn tuyệt đối.

Thành viên Ủy ban Bầu cử phường Hồng Gai, TP Hạ Long đưa hòm phiếu lưu động đến với cử tri không thể đến khu vực bỏ phiếu 

Mọi công tác phục vụ cuộc bầu cử về phòng, chống dịch bệnh, an ninh trật tự, giao thông, thông tin liên lạc... tại tất cả các khu vực bỏ phiếu trong toàn tỉnh đều đã được triển khai đồng bộ, chu đáo, bài bản, đảm bảo thông suốt, thuận lợi, không để phát sinh bất kể tình huống bất ngờ, bị động, không xảy ra trường hợp khiếu kiện.

Đặc biệt, Quảng Ninh là tỉnh duy nhất, đầu tiên trong cả nước sử dụng công nghệ thông tin bằng hình thức hội nghị truyền hình trực tuyến đến 177 xã, phường, thị trấn phục vụ cho công tác điều hành toàn diện, kịp thời để cuộc bầu cử diễn ra đúng tiến độ, đảm bảo các quy định.

Việc đưa vào vận hành Trung tâm điều hành của Ban Chỉ đạo, Ủy ban Bầu cử tỉnh đã duy trì kết nối thông tin thông suốt từ Ban Chỉ đạo, Ủy ban Bầu cử, Ban Bầu cử các cấp đến Tổ bầu cử để kịp thời nắm bắt sát sao diễn biến tình hình, giải quyết các vấn đề vướng mắc, phát sinh có thể nảy sinh trong ngày bầu cử, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp.

Đây chính là nền tảng quan trọng để tiếp tục củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nhân lên niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, xây dựng chính quyền của dân, do dân và vì dân; mở ra những vận hội mới cho sự phát triển của đất nước, của tỉnh trong giai đoạn mới.

Hoàn thành việc bỏ phiếu, những người thợ mỏ lại quyết tâm lao động hăng say lập thành tích chào mừng ngày hội non sông
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản