Tin mới

Quảng Ninh: Hội thảo phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức CT-XH trong công tác GPMB

(Mặt trận) -Ngày 17/6, tại TP Móng Cái, Khối MTTQ và các tổ chức CT-XH tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội thảo phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức CT-XH trong công tác GPMB. 

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 Quang cảnh hội thảo.

Những năm trở lại đây, trên địa bàn Quảng Ninh có nhiều dự án động lực được liên tục triển khai. Trong đó, GPMB được xem là một nhiệm vụ quan trọng, chiến lược, góp phần vào thực hiện thành công các dự án. Công tác này được quan tâm thực hiện hiệu quả, cũng là yếu tố quan trọng để bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng và ổn định cuộc sống cho người dân bị thu hồi đất, giảm thiểu tình trạng tranh chấp, bất đồng, khiếu nại tố cáo trong nhân dân.

Do đó, MTTQ và các tổ chức CT-XH các cấp trong tỉnh đều rất chủ động phát huy vai trò trong tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách liên quan đến công tác GPMB. Đặc biệt là đồng hành cùng với cấp ủy, chính quyền trong công tác giám sát, phản biện, nắm tình hình dư luận, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân; tham gia đối thoại giải quyết đơn thư, kiến nghị góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các tổ chức và nhân dân bị ảnh hưởng do GPMB... Thực tế đã cho thấy, sự vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao, cách thức phù hợp, rõ kết quả của MTTQ và các tổ chức CT-XH đã được cấp ủy, chính quyền, nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Tiêu biểu như chiến dịch 30 ngày đêm hoàn thành GPMB dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái; chiến dịch 150 ngày đêm hoàn thành GPMB dự án Đường ven sông kết nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến TX Đông Triều giai đoạn 1...

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận các nội dung về nghiệp vụ, kỹ năng, quy trình công tác tuyên truyền, vận động GPMB gắn liền với những kinh nghiệm hay, cách làm quý trong thực tiễn của TP Móng Cái và các địa phương trong toàn tỉnh. Đồng thời thống nhất đề xuất những giải pháp triển khai bài bản, hiệu quả, đột phá hơn trong thời gian tới. Qua đó góp phần nâng cao hơn nữa vai trò, vị thế của MTTQ và các tổ chức CT-XH trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Trước đó, đoàn công tác Khối MTTQ và các tổ chức CT-XH tỉnh đã tham quan, học tập kinh nghiệm thực tế tại xã Quảng Nghĩa, TP Móng Cái.

Hữu Việt

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản