Tin mới

Quảng Ninh: Người đại biểu dân cử phải “nói cho dân hiểu, làm cho dân tin“

(Mặt trận) - Tại Hội nghị tiếp xúc cử tri, các ứng cử viên cam kết không chỉ là cầu nối luôn luôn sâu sát, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân mà còn phải "nói cho dân hiểu, làm cho dân tin".

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Người ứng cử ĐBQH khóa XV trình bày chương trình hành động tới các cử tri ở nhiều điểm cầu. Ảnh: VOV.vn
* Sáng 10/5, tại Quảng Ninh, những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV nhiệm kỳ 2021-2026 thuộc đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc cử tri TP Hạ Long bằng hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến. Cử tri tại 33 điểm cầu trực tuyến từ các xã phường của TP Hạ Long đã cùng tìm hiểu về tiểu sử và chương trình hành động của những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Cử tri TP Hạ Long đánh giá cao những nội dung chương trình hành động thiết thực, bám sát cương vị và trách nhiệm của mình mà những người ứng cử đề ra, đặc biệt là lời hứa đóng góp vào hoàn thiện hệ thống lý luận chính trị, các chính sách phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo cho đời sống các tầng lớp nhân dân...

Ông Phạm Hùng Sơn, cử tri TP Hạ Long đề nghị: "Quảng Ninh có đặc thù là tỉnh biên giới, hải đảo, tôi rất mong được tiếp tục quan tâm đến xây dựng hạ tầng, xây dựng khu dân cư sát biên giới, cơ chế chính sách phát triển kinh tế biên mậu. TP Hạ Long đang đòi hỏi sự quan tâm rất lớn về quy hoạch, quản lý quy hoạch để phát triển. Cần tiếp tục quan tâm đến ngành than, giải quyết lao động, quản lý môi trường, hoàn nguyên; những vấn đề hậu Covid-19 hiện nay..."

Bày tỏ vinh dự và sự gắn bó sâu sắc với địa phương, các ứng viên đều thể hiện khát vọng, mong muốn được đóng góp cho sự phát triển nhanh, bền vững gắn với bảo đảm vững chắc quốc phòng, an ninh của Quảng Ninh; cam kết nếu trúng cử sẽ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân, không chỉ là cầu nối luôn luôn sâu sát, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân mà còn phải "nói cho dân hiểu, làm cho dân tin".

Thay mặt những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, ông Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương nêu rõ: "Chúng ta không thể chỉ ngồi ở trong phòng lạnh để nghiên cứu. Không chỉ là phản ánh những kiến nghị của người dân mà có thể đề xuất những hướng kiến nghị với Bộ Chính trị, Đảng đoàn Quốc hội, với Quốc hội những vấn đề để góp phần khơi dậy khát vọng, tinh thần kỷ luật và đồng tâm của Quảng Ninh, tiềm năng lợi thế, khơi dậy những cảm hứng cho mỗi người dân tiếp tục phát triển Quảng Ninh như thế nào".

 Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh tóm tắt tiểu sử của các ứng viên ứng cử ĐBQH và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện Tiên Yên. Ảnh: Báo Quảng Ninh

* Ngày 10/5, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với UBND huyện Tiên Yên tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử ĐBQH khóa XV tại Đơn vị bầu cử số 3 và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 tại Đơn vị bầu cử số 16 - huyện Tiên Yên để những người ứng cử thực hiện quyền vận động bầu cử.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh đã giới thiệu tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác của các ứng cử viên ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Trình bày chương trình hành động của mình, các ứng cử viên đều khẳng định: Việc tham gia ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021 - 2026 là vinh dự, trách nhiệm lớn của bản thân. Khi được bầu làm ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh, các ứng cử viên sẽ không ngừng nỗ lực, rèn luyện, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm, phương pháp công tác để làm tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân.

 Các đại biểu thực hiện kiểm tra sức khỏe trước khi vào hội nghị. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Các ứng viên cam kết luôn giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân, gắn bó với nhân dân để kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân kiến nghị đến Quốc hội, chính quyền các cấp; kịp thời giải quyết những vấn đề cử tri quan tâm. Tham gia thảo luận thể hiện chính kiến của mình theo nguyện vọng cử tri trong các kỳ họp Quốc hội, HĐND. Tham gia hoạt động giám sát tối cao, giám sát cơ quan nhà nước tại địa phương trong tổ chức thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật của Quốc hội và nghị quyết của HĐND các cấp.

Cử tri huyện Tiên Yên bày tỏ sự ủng hộ, đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên. Đồng thời, mong muốn các ứng cử viên khi trở thành ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh sẽ phát huy vai trò, trách nhiệm của mình ở từng cương vị, lĩnh vực công tác, thực hiện tốt chương trình hành động đã đề ra, luôn gần gũi, gắn bó, sâu sát với cơ sở, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyên vọng của cử tri để phản ánh và đề nghị Quốc hội, HĐND tỉnh giải quyết kịp thời thỏa đáng các nguyện vọng, ý kiến chính đáng của nhân dân.

Cử tri cũng mong muốn các đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh sẽ có nhiều ý kiến tham gia đóng góp với Quốc hội, HĐND tỉnh đề ra các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh, huyện; tham gia xây dựng pháp luật và các chính sách đảm bảo sát với thực tế cuộc sống.

Thay mặt những người ứng cử ĐBQH và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026, bà Vi Ngọc Bích, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cảm ơn những ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của đông đảo cử tri đối với những người ứng cử; khẳng định, dù được tín nhiệm hay không được tín nhiệm bầu làm ĐBQH, HĐND tỉnh, các ứng viên vẫn sẽ tiếp tục cố gắng, mang hết kinh nghiệm, năng lực để phục vụ lợi ích của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Đồng thời tiếp thu toàn bộ ý kiến, kiến nghị của cử tri và hứa sẽ tiếp tục nghiên cứu, bổ sung các vấn đề cử tri nêu ra, đưa vào chương trình hành động.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản