Tin mới

Quảng Ninh: Sôi nổi tổ chức Ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

(Mặt trận) - Thực hiện Kế hoạch của Ban Chỉ đạo 138 tỉnh Quảng Ninh và thiết thực hưởng ứng chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945-19/8/2022) và 17 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005-19/8/2022), vừa qua, các địa phương trong toàn tỉnh đã đồng loạt phát động, chỉ đạo 177/177 xã, phường, thị trấn trên địa bàn sôi nổi tổ chức Ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Nghệ An: Đại hội điểm Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Thái Hòa, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, dân công hoả tuyến huyện Văn Chấn

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang lần thứ 10, khoá X: Hiệp thương cử nhân sự

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh dự Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại xã Việt Dân, TX Đông Triều 

Các đồng chí đại diện lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và các đồng chí lãnh đạo địa phương đã trực tiếp đến dự và phát biểu tại Ngày hội ở cơ sở. Đặc biệt, dịp này, tỉnh Quảng Ninh đã vinh dự đón Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh dự, phát biểu tại Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của xã Việt Dân (thị xã Đông Triều) - là mô hình điểm tổ chức Ngày hội và là xã đầu tiên được công nhận đạt xã nông thôn mới kiểu mẫu của cả nước.

Trong khuôn khổ chương trình Ngày hội, phần Lễ được tổ chức trang trọng, phần Hội sôi nổi với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao thu hút sự tham gia đông đảo của quần chúng nhân dân và lực lượng vũ trang ở địa phương. Cũng trong dịp này, MTTQ các địa phương đã phối hợp với Công an tổ chức các Hội nghị diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân” và tiếp thu nhiều phản ánh, đóng góp, kiến nghị của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân nhằm xây dựng lực lượng Công an nhân dân ngày càng vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Ông Nguyễn Văn Hồi, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh dự Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với bà con xã Đạp Thanh, huyện Ba Chẽ
 

Thời gian qua, với sự triển khai thực hiện hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên toàn địa bàn, nhiều mô hình Nhân dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự xuất hiện ở các cấp, ngành, cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị, nhà trường và nhiều địa bàn dân cư với hình thức hoạt động phong phú, đa dạng, có sức sống cao, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tự giác, trực tiếp tham gia. Đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng được hơn 200 mô hình, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, 4.951 tổ nhân dân tự quản an ninh trật tự, 423 cụm dân cư tự quản an ninh trật tự. Tỉnh Quảng Ninh là địa phương có nhiều mô hình tiêu biểu, hoạt động hiệu quả được Bộ Công an ghi nhận, biểu dương và được nhân rộng trong toàn tỉnh và cả nước. Đặc biệt, mô hình “An ninh cơ sở” đã và đang được triển khai tại 29 địa bàn cấp xã của 13 địa phương, bước đầu ghi nhận nhiều kết quả tích cực. Cùng với đó hằng năm quần chúng nhân dân đã cung cấp hàng nghìn tin liên quan đến an ninh trật tự, trong đó có nhiều thông tin có giá trị giúp cơ quan chức năng điều tra, xử lý kịp thời các vụ việc ngay tại cơ sở, đồng thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn âm mưu hoạt động chống phá của thế lực thù địch, giữ vững thế chủ động chiến lược, không bị động, bất ngờ, không phát sinh điểm nóng, kiềm chế sự gia tăng tội phạm, giữ vững địa bàn tỉnh an toàn, ổn định.

Nhân dịp này, các địa phương đã tổ chức, biểu dương, khen thưởng hàng trăm tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu; đồng thời chỉ đạo triển khai những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới nhằm phát huy sức mạnh đoàn kết, tập hợp lực lượng cùng với các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang và Nhân dân trong toàn tỉnh tiếp tục giữ vững thành quả đã đạt được, phát triển phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng lớn mạnh. Đồng thời, thông qua Ngày hội cũng là dịp giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc và nâng cao trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia bảo vệ an ninh trật tự và các phong trào thi đua yêu nước với quyết tâm giữ vững địa bàn an toàn, tạo môi trường “sạch” về an ninh trật tự nhằm thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, tương xứng với tiềm năng, lợi thế sẵn có của tỉnh Quảng Ninh.

 
 
 
 
 
Một số hình ảnh tại Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản