Tin mới

Quảng Ninh: UBND tỉnh và Khối MTTQ và các tổ chức CT-XH ký kết chương trình phối hợp

(Mặt trận) -Sáng 20/4, UBND tỉnh và Khối MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội (CT-XH) tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị ký kết chương trình phối hợp công tác năm 2021. Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đến dự, chỉ đạo hội nghị.

Đồng Tháp: Đại hội điểm MTTQ TP. Sa Đéc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang lần thứ 11, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Tỉnh Thái Nguyên gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

 Quang cảnh lễ ký kết chương trình phối hợp công tác năm 2021 giữa UBND tỉnh và Khối MTTQ và các tổ chức CT-XH tỉnh Quảng Ninh.

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Tường Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Văn Hồi, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2020, công tác phối hợp giữa UBND tỉnh và Khối MTTQ tỉnh và các tổ chức CT-XH đã tập trung vào những vấn đề trọng tâm, chủ yếu của nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh để triển khai thực hiện các nhiệm vụ được ký kết và đạt được những kết quả tích cực. Trong đó, nổi bật nhất là đã phối hợp thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, tạo động lực để tỉnh thực hiện thắng lợi "mục tiêu kép" năm 2020; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, cải cách TTHC; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng NTM, giảm nghèo; tham gia xây dựng và giám sát thực hiện pháp luật…

Về định hướng công tác phối hợp năm 2021, UBND tỉnh và Khối MTTQ và các tổ chức CT-XH tỉnh thống nhất 11 nội dung, đó là: Tiếp tục tuyên truyền, tổ chức học tập, nghiên cứu, triển khai các Nghị quyết của Đảng; tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn và bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp; triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; triển khai thực hiện các chương trình, mục tiêu phát triển KT-XH…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong thực hiện chương trình phối hợp giữa UBND tỉnh và Khối MTTQ và các tổ chức CT-XH tỉnh trong năm 2020, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi "mục tiêu kép", tạo được niềm tin, sự tín nhiệm của nhân dân đối với Đảng và hệ thống chính quyền các cấp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Năm 2021 tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, gây thách thức vô cùng to lớn đối với cả thế giới nói chung và Quảng Ninh nói riêng. Do vậy, đồng chí mong muốn Khối MTTQ và các tổ chức CT-XH tiếp tục quan tâm củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường sự đồng thuận xã hội, khơi dậy mạnh mẽ niềm tự hào khát vọng phát triển, ý chí tự lực, tự cường, truyền thống văn hóa, "Kỷ luật và Đồng tâm" của Vùng mỏ Anh hùng để nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh tiếp tục sát cánh, sát vai, chung sức, đồng lòng cùng với cấp ủy, chính quyền, các lực lượng tuyến đầu trong phòng, chống dịch Covid-19 và cộng đồng doanh nghiệp. Để cả tỉnh giữ vững được địa bàn an toàn, ổn định, thực hiện mục tiêu phát triển mà cấp ủy, chính quyền đã đặt ra từ đầu năm.

Hiện nay cả tỉnh đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, do đó, Khối MTTQ và các tổ chức CT-XH phải xác định đây là nhiệm vụ đặc biệt của năm 2021 được trao, vì chức năng của MTTQ và các tổ chức CT-XH có việc tuyên truyền, vận động, tổ chức thực hiện thành công cuộc bầu cử đảm bảo dân chủ, đúng luật, an toàn, bầu một lần, đủ số lượng những người mà nhân dân mong đợi, Đảng và cả hệ thống chính trị chuẩn bị.

Phát huy hơn nữa vai trò của MTTQ và các tổ chức CT-XH trong tham gia xây dựng chính quyền địa phương vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả trong xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và giữ vững chỉ số PAPI. Thường xuyên giám sát cải cách hành chính, đạo đức công vụ, kỷ luật kỷ cương hành chính một cách sâu sát hơn và thường xuyên, hiệu quả hơn. Trong đó cần quan tâm giám sát đến đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ.

Trong xây dựng NTM, đô thị thông minh, giảm nghèo bền vững gắn với phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt ở khu vực đồng bào dân tộc miền núi biên giới, hải đảo, đồng chí yêu cầu Khối MTTQ và các tổ chức CT-XH phải tìm ra các mô hình để khuyến khích người dân tự lực, tự cường vươn lên tổ chức lại cuộc sống, tổ chức lại sản xuất, tổ chức lại việc học hành, dinh dưỡng của con cái để có một thế hệ mới thực sự khỏe mạnh.

Ngoài ra, Khối MTTQ và các tổ chức CT-XH cần làm tốt nhiệm vụ bảo vệ môi trường, bảo tồn di sản; phải có chương trình, mô hình thực hiện hiệu quả, nhất là trong việc giảm tải rác thải nhựa tại các đô thị, trung tâm du lịch, trong đó cần đề cao vai trò của các đoàn viên, hội viên.

Khối MTTQ và các tổ chức CT-XH tiếp tục góp phần phòng, chống kéo giảm tội phạm, đảm bảo quốc phòng - an ninh, đặc biệt phải giảm tệ nạn ma túy, giảm tội phạm trong lứa tuổi thanh, thiếu nhi; xây dựng các mô hình cộng đồng tự quản, thôn, khu phố không có người nghiện ma túy, không có người vi phạm pháp luật, mô hình toàn dân tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở. Đồng thời giúp cho chính quyền trong chăm lo bảo đảm an sinh, phúc lợi xã hội, thực hiện công bằng, tiến bộ xã hội trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Mạnh Trường

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản