Tin mới

Quảng Trị: Khởi công xây dựng 45 ngôi nhà Đại đoàn kết cho người dân

(Mặt trận) -Ngày 6/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị phối hợp với UBND huyện Hướng Hoá và Câu lạc bộ Tình người đã tổ chức lễ khởi công xây dựng 45 ngôi nhà Đại đoàn kết cho người dân thôn Raly – Rào (thuộc xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị).

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

Theo UBND huyện Hướng Hóa, trong đợt mưa lũ vừa qua, trên địa bàn xã Hướng Sơn bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhiều tuyến đường ngập, cầu bị cuốn trôi dẫn đến xã bị chia cắt hoàn toàn với với các địa phương còn lại.

Đặc biệt, cũng trong đợt mưa lũ vừa qua, tại ngọn núi Ta Bang, xã Hướng Sơn đã bị đứt gãy, nhiều vết nứt có chiều dài hàng trăm mét, nguy cơ xảy ra sạt lở đất rất cao, đe doạ đến sự an toàn tính mạng của 45 hộ dân với 171 nhân khẩu thuộc thôn Raly – Rào đang sinh sống dưới chân núi.

Ban Cứu trợ tỉnh Quảng Trị hỗ trợ 2,25 tỷ đồng xây nhà Đại đoàn kết cho 45 hộ dân thôn Raly - Rào. 

Trước tình hình trên, huyện Hướng Hóa đã báo cáo Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Trị, Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh để kiểm tra và khảo sát, xin chủ trương của UBND tỉnh Quảng Trị để kịp thời di dời, tái định cư cho các hộ dân đến nơi ở mới đảm bảo an toàn cho người dân.

Sau khi nghiên cứu, lãnh đạo huyện Hướng Hoá cùng với chính quyền xã Hướng Sơn  đã lựa chọn khu đất bằng phẳng rộng 3 hecta trong thôn Ra ly – Rào để chọn làm nơi tái định cư cho người dân.

Tại lễ khởi công, Ban cứu trợ tỉnh Quảng Trị và Câu lạc bộ Tình người, mỗi đơn vị hỗ trợ 2,25 tỷ đồng cho 45 hộ dân, tương ứng mỗi hộ gia đình được hỗ trợ 100 triệu đồng.

Ngoài ra, UBND huyện Hướng Hóa đã có văn bản đề nghị tỉnh hỗ trợ mỗi hộ dân 30 triệu đồng, để xây dựng nhà tái định cư.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Trọng Vân, Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa, đã gửi cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, CLB Tình người đã kịp thời chia sẻ và hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn.

Ông Đặng Trọng Vận cũng cho biết, sẽ chỉ đạo UBND xã Hướng Sơn cùng các đơn vị liên quan, khẩn trương hoàn thiện mẫu thiết kế, lấy ý kiến 45 hộ dân, thực hiện các thủ tục, hồ sơ đầu tư theo quy định để tiến hành xây dựng theo đúng tiến độ đề ra. Phấn đấu hoàn thành trước Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 để người dân vui xuân đón Tết trong ngôi nhà mới.

N.QUỐC

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản