Tin mới

Quảng Trị “san sẻ yêu thương” với người dân các tỉnh phía Nam

(Mặt trận) - Sáng 4/8, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức phát động đợt cao điểm với chủ đề “San sẻ yêu thương”, vận động, hỗ trợ người dân Quảng Trị có hoàn cảnh khó khăn do giãn cách xã hội ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam.

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

TP Hà Nội: Đại hội điểm MTTQ huyện Đan Phượng lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024-2029

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tiếp nhận ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân tại buổi phát động 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng cho biết, với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “tương thân tương ái”, mong muốn “không để ai bị bỏ lại phía sau”, không để ai phải thiếu ăn, thiếu mặc, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị thiết tha kêu gọi mọi người dân trong và ngoài tỉnh tiếp tục góp sức hưởng ứng đợt vận động quan trọng, ý nghĩa này.

Theo đó, thời gian tổ chức vận động từ ngày 4 đến 15/8; đối tượng vận động là các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ bằng tiền mặt và hàng hóa.

Thời gian phân bổ tiền và hàng hóa được thực hiện kịp thời ngay trong thời gian vận động. Địa chỉ tiếp nhận hỗ trợ tại trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các huyện, thị xã.

UBND tỉnh Quảng Trị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp Hội đồng hương Quảng Trị ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam, thống kê người lao động, học sinh, sinh viên đang gặp hoàn cảnh khó khăn; người dân Quảng Trị trở về từ các nơi đang thực hiện cách ly tập trung tại tỉnh, cố gắng có được danh sách cần hỗ trợ chính xác, đầy đủ nhất. Sau đó, tỉnh sẽ ủy nhiệm cho ngân hàng chuyển trực tiếp tiền hỗ trợ vào tài khoản cá nhân của các đối tượng cần giúp đỡ, từng bước vượt qua đại dịch với mục tiêu hỗ trợ 1 triệu đồng/người. Với hàng hóa, sẽ gửi đến địa chỉ các hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ.

Tại cuộc vận động, nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã ủng hộ với số tiền gần 3 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 12/7, tỉnh Quảng Trị đã phát động chương trình “Nghĩa tình Quảng Trị” chung tay cùng TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam đẩy lùi Covid-19 với tổng số tiền ủng hộ hơn 2 tỷ đồng và hơn 850 tấn hàng; tỉnh đã chuyển món quà này đến các địa phương.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản