Tin mới

Quảng Trị: Tiếp nhận hơn 47 tỷ đồng ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão lũ

(Mặt trận) - Tính đến ngày 31/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã tiếp nhận hơn 47 tỷ đồng bao gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ người dân trên địa bàn bị ảnh hưởng do bão lũ gây ra.

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

TP Hà Nội: Đại hội điểm MTTQ huyện Đan Phượng lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024-2029

Ông Đào Mạnh Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị trao quà cho bà con giáo dân bị ảnh hưởng do bão lũ tại huyện Hải Lăng. 

Chiều 31/10, ông Đào Mạnh Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị cho biết, đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã tiếp nhận hơn 47 tỷ đồng (trong đó hơn 37 tỷ đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm ước tính khoảng 10 tỷ đồng) từ các cá nhân, đơn vị, tổ chức trong và ngoài tỉnh ủng hộ người dân bị ảnh hưởng do bão lũ gây ra.

Ngay sau khi tiếp nhận, toàn bộ nhu yếu phẩm đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị phân bổ về địa phương để kịp thời hỗ trợ cho bà con nhân dân vùng bị ảnh hưởng do bão lũ.

Ngoài ra, trong thời điểm xảy ra mưa lũ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã thực hiện nhiều đợt cứu trợ khẩn cấp cho người dân vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ gây ra số tiền lên đến hàng tỷ đồng. Cùng với đó, MTTQ tỉnh Quảng Trị cũng đã phân bổ 4 tỷ đồng về các huyện, thị xã và thành phố nhằm kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bởi thiên tai.

Bên cạnh đó, MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị cũng đang khảo sát, tham mưu với Tỉnh uỷ và UBND tỉnh để có phương án hỗ trợ lâu dài cho người dân sớm khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản