Tin mới

Quỹ vì người nghèo tỉnh Bình Phước thực hiện tốt công tác chăm lo người nghèo

(Mặt trận) -Chiều 2-1, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban vận động Quỹ vì người nghèo tỉnh Bình Phước Lê Thị Xuân Trang chủ trì họp Ban vận động Quỹ vì người nghèo tỉnh năm 2023.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Các đại biểu dự họp

Năm 2023, Quỹ vì người nghèo tỉnh Bình Phước đã thu được hơn 68 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân ủng hộ, đóng góp. Trong đó, hơn 29 tỷ đồng chuyển từ nguồn năm 2022 sang. Trong năm qua, nguồn quỹ đã chi hơn 61,85 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội như: hỗ trợ quà tết cho người nghèo, hỗ trợ xây 776 căn nhà cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh, hỗ trợ xây 20 căn nhà cho người nghèo ở tỉnh Điện Biên, hỗ trợ học sinh nghèo, hỗ trợ chữa bệnh cho hộ nghèo… Ngoài ra, các tổ chức tôn giáo cũng đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo với tổng trị giá 48,4 tỷ đồng.

Thực hiện tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023, tại ngày hội cán bộ mặt trận khu dân cư cấp tỉnh nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, Quỹ vì người nghèo đã tiếp nhận ủng hộ được hơn 99,9 tỷ đồng. Trong đó, đăng ký thực hiện chương trình an sinh xã hội 52,5 tỷ đồng; xây nhà đại đoàn kết và các công trình an sinh xã hội 6 tỷ đồng; đăng ký tự xây nhà hơn 5,7 tỷ đồng và ủng hộ nộp tiền vào quỹ hơn 30,67 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, các thành viên ban vận động đã thảo luận và thống nhất kế hoạch vận động quà tết hỗ trợ 28.662 đối tượng là hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội. Đồng thời đưa ra các chỉ tiêu, giải pháp hỗ trợ các hộ nghèo, nhất là người dân ở các khu vực huyện biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước Lê Thị Xuân Trang nhấn mạnh: Trong năm 2023, do tác động của nền kinh tế thế giới và trong nước, nên các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh gặp nhiều khó khăn, do đó công tác vận động quỹ cũng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của các thành viên ban vận động, công tác vận động quỹ đã đạt được nhiều kết quả tích cực và góp phần rất lớn trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước Lê Thị Xuân Trang đề nghị các thành viên tiếp tục thực hiện tốt công tác vận động chăm lo Tết Nguyên đán năm 2024 cho người nghèo. Đối với công tác an sinh xã hội, cần tập trung hỗ trợ các hộ nghèo có trọng tâm, trọng điểm, nhất là công tác vận động xây nhà ở và hỗ trợ các chỉ tiêu thiếu hụt để hộ nghèo có điều kiện tốt nhất vươn lên thoát nghèo bền vững.

Theo Báo Bình Phước

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản