Tin mới

Quyết tâm bảo vệ “vùng xanh” và quan tâm, động viên người dân chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh

(Mặt trận) - Sáng ngày 7/8, đoàn công tác do bà Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, thăm, động viên, trao tặng quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Phú Nhuận.

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

 
 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh Tô Thị Bích Châu thăm hỏi và tặng quà bà con tại phường 17, quận Phú Nhuận

Tham gia cùng đoàn có bà Nguyễn Thanh Xuân, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố; ông Phạm Hồng Sơn, Thành uỷ viên, Bí thư Quận ủy quận Phú Nhuận cùng đại diện Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 2 và Phường 17, quận Phú Nhuận.

Tại các chốt bảo vệ “vùng xanh” ở hai phường, người dân cho biết đã nhận được sự quan tâm của BCĐ phòng, chống dịch của phường, đã chăm lo, hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn trong khu phố; thường xuyên hỗ trợ nhu yếu phẩm, trang bị nước sát khuẩn ở các chốt để người dân sử dụng.  

Việc thực hiện chốt bảo vệ “vùng xanh” đã nhận được sự hưởng ứng của người dân trong tổ dân phố. Các tổ phân công thành viên tham gia trực chốt, quản lý không cho người lạ vào khu vực; hướng dẫn người dân trong tổ thực hiện khử khuẩn thường xuyên khi ra vào, chỉ ra ngoài khi thật cần thiết. Ban điều hành tổ dân phố cũng nắm tình hình địa bàn, kịp thời thông tin về BCĐ phòng, chống dịch bệnh của phường những vấn đề phát sinh.

 Chủ tịch Hội Nông dân TP Nguyễn Thanh Xuân trao quà tặng người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đánh giá cao việc chủ động thực hiện các giải pháp an sinh xã hội của UBND Phường 2 và Phường 17 nhằm thực hiện phương châm không để ai ở lại phía sau, người dân bị ảnh hưởng do dịch đều phải được quan tâm thăm hỏi, động viên, chăm lo; đặc biệt cần quan tâm đến việc bảo vệ “vùng xanh”, bên cạnh sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, người dân trong khu phố, tổ dân phố cần có ý thức đoàn kết, nắm chắc tình hình địa bàn mới đảm bảo được vùng không có dịch; từ đó góp phần cùng với Đảng ủy, UBND phường trong việc thực hiện tốt công tác phòng chống dịch và bảo đảm an sinh xã hội.

Cũng trong dịp này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Tô Thị Bích Châu cũng đã trao tặng 10 phần quà là nhu yếu phẩm đến các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 trên địa bàn phường.

Cùng ngày, đoàn cũng đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị cuối cùng để đưa vào hoạt động Bệnh viện dã chiến tại trường THPT Phú Nhuận. Bà Tô Thị Bích Châu đã gửi lời cảm ơn và lời động viên đến đội ngũ y, bác sĩ được điều động đến công tác tại đây.

 
  Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh Tô Thị Bích Châu trò chuyện với đội ngũ y, bác sỹ tại bệnh viện dã chiến
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản