Tin mới

Rộn ràng Ngày hội Đại đoàn kết năm 2023 tại huyện đảo Cồn Cỏ

(Mặt trận) -Trong năm 2023, Mặt trận các cấp tại huyện đảo Cồn Cỏ đã thực hiện hiệu quả công tác tập hợp, xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc góp phần phát triển kinh tế - xã hội, ổn định an ninh trật tự xã hội trên địa bàn.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Dịp này, nhiều hộ dân được hỗ trợ sinh kế.

Ngày 10/11, ông Đặng Xuân Thành, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị) cho hay, các khu dân cư (KDC) trên địa bàn huyện vừa tổ chức thành công Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023 (Ngày hội).

Tại Ngày hội, Ban tổ chức đã ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của MTTQ Việt Nam, báo cáo tình hình khối Đại đoàn kết toàn dân tộc và kết quả thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở cộng đồng các KDC trong năm 2023.

Theo đó, phát huy truyền thống tốt đẹp của chính sách đại đoàn kết, cán bộ và nhân dân đã một lòng xây dựng các KDC có kinh tế phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được nâng cao, an ninh trật tự xã hội được đảm bảo, mối quan hệ giữa bà con ngày càng gắn bó, đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ nhau mỗi khi gặp khó khăn.

Bên cạnh đó, nhân dân trên địa bàn toàn huyện đảo luôn chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy chế, quy định của địa phương. Nhận thức về quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của người dân được nâng lên. Nhân dân chấp hành, hưởng ứng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng các KDC văn hóa không có tội phạm và tệ nạn xã hội; hưởng ứng phong trào xây dựng mô hình điểm KDC bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu do Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phát động, luôn có ý thức chấp hành an toàn giao thông đường bộ, đường biển, thực hiện xây dựng KDC xanh - sạch - đẹp.

Ông Võ Viết Cường, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ khẳng định, đoàn kết là truyền thống quý báu, nguồn sức mạnh, động lực quan trọng, nhân tố quyết định mọi thắng lợi của sự nghiệp đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Đặc biệt, từ khi có Đảng, Bác Hồ lãnh đạo, đồng bào các dân tộc trên đất nước Việt Nam luôn đoàn kết một lòng theo Ðảng trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Bí thư Huyện ủy Cồn Cỏ nhấn mạnh, MTTQ Việt Nam là biểu tượng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, cầu nối tin cậy giữa Nhân dân với các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp. Trong 93 năm qua, MTTQ Việt Nam đã không ngừng phát huy truyền thống đoàn kết quý báu của dân tộc, nhân lên gấp bội tinh thần yêu nước của mọi người dân đất Việt.

Thay mặt lãnh đạo huyện, ông Võ Viết Cường ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện trong công tác tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chúc mừng những kết quả cán bộ và nhân dân cấc KDC trên địa bàn huyện đã đạt được trong thời gian qua.

“Tôi xin đề nghị và mong muốn bà con hãy tiếp tục phát huy bản sắc văn hoá truyền thống tốt đẹp và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, quyết tâm phấn đấu xây dựng KDC của chúng ta ngày càng giàu đẹp, văn minh”, Bí thư Huyện ủy Cồn Cỏ cho hay.

X.H

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản