Tin mới

Rộn ràng Ngày hội đoàn kết trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

(Mặt trận) -Trong 2 ngày 12 và 13/11, các khu phố, thôn, ấp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” và kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022). Sau 2 năm trầm lắng vì dịch COVID-19, năm nay, bà con lại được sum vầy với nhau. Niềm vui của Ngày hội được nhân lên khi lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương đã đến, chúc mừng, chung vui với người dân.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn của khu phố 7, phường 7 (TP.Vũng Tàu). Ảnh: MẠNH THẮNG

Rộn ràng Ngày hội

Sau 2 năm tạm lắng do dịch COVID-19, Ngày hội Đại đoàn kết năm nay được các khu phố, thôn, ấp tổ chức vui tươi, sôi nổi, đồng loạt trên địa bàn tỉnh trong ngày 12 và 13/11. Trong không khí vui mừng, phấn khởi của Ngày hội, các đại biểu, cán bộ và nhân dân ở các khu dân cư đã cùng ôn truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam qua 92 năm xây dựng và trưởng thành. Bà con còn được hòa mình trong không khí rộng ràng với nhiều hoạt động sôi nổi như: Biểu diễn văn nghệ, thi nấu ăn, thi cắm hoa, trao quà cho các hộ nghèo, biểu dương các hộ gia đình có thành tích trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Tại TP.Vũng Tàu, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự ngày hội Đại đoàn kết với người dân khu phố 7, phường 7. Cùng dự chung vui với Ngày hội có ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu.

Dự Ngày hội, bà con ai nấy đều vui mừng vì được gặp gỡ, chuyện trò, cùng bàn về những hoạt động xây dựng khu phố ngày càng phát triển hơn. Khu phố 7 có 1.119 hộ, 4.433 nhân khẩu. Thời gian qua, bà con nhân dân trên địa bàn khu phố đã tích cực đoàn kết, chung sức thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đạt được nhiều kết quả tích cực. Đến nay, toàn khu phố có 946 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Trong năm 2022, Ban công tác Mặt trận khu phố đã vận động các loại quỹ đều đạt trên 100% chỉ tiêu đề ra. Nhiều người khó khăn được cán bộ khu phố quan tâm, hỗ trợ thiết thực.

Phát biểu tại Ngày hội, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của Chi bộ, Ban điều hành, Ban công tác Mặt trận, các chi hội đoàn thể và nhân dân khu phố 7. “Tinh thần đoàn kết, thống nhất, sự đùm bọc, chia sẻ yêu thương như ở khu phố 7 rất đáng trân trọng và cần được phát huy ở các khu dân cư trong toàn tỉnh”, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh nói. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị nhân dân khu phố 7 và phường 7 tiếp tục đoàn kết, thống nhất, tích cực tham gia cùng với cấp ủy, chính quyền để xây dựng văn hóa, phát triển du lịch, tạo môi trường trong sạch, lành mạnh, an toàn. Mỗi người dân cần phát huy vai trò, trách nhiệm là những cư dân văn minh, hiện đại của một thành phố du lịch chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế trong tương lai.

 Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh trao quà của tỉnh cho các hộ khó khăn trên địa bàn khu phố Phước Lập (phường Mỹ Xuân, TX.Phú Mỹ). Ảnh: MỸ LƯƠNG

Tại TX.Phú Mỹ, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đến chung vui Ngày hội với bà con khu phố Phước Lập (phường Mỹ Xuân). Khu phố Phước Lập ban đầu có dân cư thưa thớt với 170 hộ sinh sống. Đến nay toàn khu phố có 1.170 hộ gia đình 3.562 nhân khẩu. Sau khi đại dịch được kiểm soát, cuộc sống trở lại bình thường, bà con nhân dân khu phố Phước Lập đoàn kết, khắc phục khó, khăn vươn lên xây dựng khu dân cư ổn định và ngày càng phát triển khá về mọi mặt. Nổi bật là hoạt động hỗ trợ vay vốn giúp bà con phát triển kinh tế. Từ đó, số hộ giàu và khá tăng lên, hộ nghèo giảm rõ rệt. Điển hình là từ đầu năm 2022 đến nay, có 57 hộ nghèo vươn lên khá, hiện chỉ còn 6 hộ nghèo.

Cùng với 2 khu phố trên, lãnh đạo cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã đã đến chung vui và biểu dương những kết quả đạt được của khu phố, thôn, ấp và trao quà động viên các tập thể, hộ gia đình có nhiều đóng góp cho địa phương, quà cho các hộ gia đình khó khăn.

 Người dân khu phố 9, phường 7 (TP.Vũng Tàu) biểu diễn tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Ảnh: HOÀNG HƯỜNG

Chung tay xây dựng quê hương

Trong không khí vui mừng, phấn khởi của Ngày hội, mỗi cán bộ, người dân ở các khu phố, thôn, ấp khắp nơi trên địa bàn tỉnh đều tự hào vì đã những công sức để xây dựng nơi mình sống ngày một phát triển hơn.

Đại diện khu phố Thanh Tân, thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ cho biết, khu phố có 750 hộ với 2.550 khẩu. Thời gian quan, bà con khu phố đã đồng lòng, chung sức xây dựng khối đại đoàn kết và đóng góp trí tuệ, vật chất để phát triển kinh tế-xã hội, góp phần giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ở khu dân cư ngày càng được nâng cao. Tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội của khu phố khá ổn định, tình làng nghĩa xóm được giữ vững, nhân dân luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của nhà nước, yên tâm lao động sản suất, kinh doanh phát triển kinh tế gia đình. Nhờ sự phấn đấu mà đến nay, khu phố chỉ còn 22 hộ nghèo. Các hộ nghèo đều được địa phương hỗ trợ tích cực bằng cách cho vay vốn sản xuất, tặng thẻ BHYT, hỗ trợ tiền điện… để ổn định đời sống.

Nói về những đổi thay ở nơi mình đang sống, ông Phạm Thanh Vân (71 tuổi), tổ 16, khu phố Phước Lập, phường Mỹ Xuân, TX.Phú Mỹ cho biết, ông từ Quảng Ngãi đến khu phố từ năm 1994. Thời điểm đó cư dân thưa thớt, việc làm rất ít. Nhưng dần dần, ông đã chứng kiến sự đổi thay vượt bậc của vùng đất này, nhiều KCN hình thành tạo việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, thu hút người dân cả nước về sinh sống, lập nghiệp. “Tôi vui vì thấy nơi đây đã phát triển. Bản thân tôi cũng hạnh phúc khi mỗi dịp lễ lớn đều được các cấp chính quyền thăm hỏi, quan tâm bằng những phần quà thiết thực”, ông Vân nói.

Ông Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, nhân Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng 2.012 phần quà (600 ngàn đồng/phần) với tổng trị giá hơn 1,2 tỷ đồng cho người dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của 503 khu phố, thôn, ấp trên toàn tỉnh.

Theo đánh giá của UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, thời gian qua, người dân ở các thôn, ấp, khu phố trên toàn tỉnh đã tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua do Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam các cấp phát động với nhiều cách làm sáng tạo. Qua đó, nhân dân đã cùng Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị, xã hội xây dựng khối đại đoàn kết vững mạnh, đóng góp nhiều nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thực hiện mục tiêu của Đảng, nhà nước về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ở khu dân cư ngày càng được nâng cao.

P.V

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản