Tin mới

Sắc màu đại đoàn kết các dân tộc ở Quảng Sơn

(Mặt trận) -Những năm qua, Ủy ban MTTQVN xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong (Đắk Nông) đã, đang thực hiện nhiều phong trào, hoạt động xây dựng, thắt chặt tinh thần khối đại đoàn kết giữa các dân tộc trên địa bàn.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Ngày hội Đại đoàn kết thiết thực

Ngày 5/11/2023, Nhân dân và chính quyền xã Quảng Sơn (Đắk Glong) hân hoan tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023). Điểm nhấn của Ngày hội năm 2023 là các gian hàng sản phẩm nông nghiệp và khu ẩm thực độc đáo mang nét riêng của 13 thôn, bon trên địa bàn xã Quảng Sơn.

 Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc là dịp Nhân dân cùng quy tụ, giao lưu, học hỏi nhằm xây dựng, củng cố tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc

Ghé thăm gian hàng của thôn 4, nhiều người dân vô cùng ấn tượng với các sản phẩm dệt thủ công tinh xảo, màu sắc bắt mắt. Chị Lương Thị Nguyên, thôn 4, xã Quảng Sơn (Đắk Glong) cho hay, Ngày hội giúp nhiều người biết hơn về dân tộc Nùng thông qua giới thiệu những sản phẩm dệt mang đậm sắc màu văn hóa truyền thống.

Còn với ông K’Sát, bon Sa Nar, Ngày hội là cơ hội giúp nhiều người biết tới những sản phẩm nông nghiệp xanh, sạch và những sản phẩm thủ công của đồng bào người M’nông ở bon Sa Nar nơi ông sinh sống. Bản thân ông K’Sát cũng học được những kinh nghiệm làm nông nghiệp hay khi giao lưu, trò chuyện với bà con các dân tộc anh em ở thôn, bon khác.

Thường xuyên gặp gỡ, giao lưu là hoạt động thiết thực và ý nghĩa giúp Nhân dân các dân tộc xã Quảng Sơn học hỏi, giúp đỡ nhau, cùng chung sức xây dựng địa phương phát triển, thắt chặt hơn tình đoàn kết giữa các dân tộc trên địa bàn.

Chung tay và sẻ chia

Trong những năm qua, Ủy ban MTTQVN xã Quảng Sơn đã triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với đô thị văn minh” với sự hưởng ứng, tham gia của người dân trên địa bàn xã. Điển hình như bon N’Ting đã vận động Nhân dân đóng góp gần 200 triệu đồng để làm 4 km đường cấp phối, tạo thuận lợi trong lưu thông của người dân. Bà con thôn Đắk S'nao chung tay quyên góp hơn 30 triệu đồng, 86 ngày công để xây dựng hoàn thành 420 m2 sân nhà văn hóa thôn.

 Nhân dân xã Quảng Sơn tổ chức quyên góp ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" ngay trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023

Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “lá lành đùm lá rách”, của dân tộc, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Sơn đã huy động nguồn lực để sẻ chia, giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Riêng từ đầu năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã tiếp nhận, trao tặng gần 2.000 suất quà cho những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, với trị giá hơn 850 triệu đồng; kêu gọi quyên góp ủng hộ cho 7 trường hợp bị rủi ro, tai nạn, với số tiền hơn 110 triệu đồng; kêu gọi, hỗ trợ 57 gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai, với số tiền hơn 37 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể và tổ chức làm nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo, với số tiền 100 triệu đồng.

 Nhiều hoạt động nhân ái được Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Sơn tổ chức, thể hiện tinh thần Đại đoàn kết dân tộc

Bà Bùi Thị Hoa, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Sơn khẳng định, những kết quả mà cán bộ và Nhân dân xã Quảng Sơn đã đạt được trong năm 2023 đã khẳng định sự đúng đắn của chính sách đại đoàn kết dân tộc của Đảng. Nhân dân và chính quyền xã đã, đang và sẽ cùng nhau chung tay, nỗ lực hơn nữa để xây dựng củng cố, thắt chặt khối đại đoàn kết của địa phương và toàn dân tộc.

N.T

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản