Tin mới

Sóc Trăng: Ấm áp Ngày hội Đại đoàn kết ở khu dân cư

(Mặt trận) - Năm nay, bà con ở khóm 3, phường 7, TP Sóc Trăng vui mừng đón tân Bí thư Tỉnh uỷ cùng về dự chung vui trong không khí gần gũi sum vầy.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Bí thư Tỉnh uỷ Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn trao đổi với bà con ở khu dân cư . 

Về khóm 3 Phường 7, thành phố Sóc Trăng đúng dịp nơi đây tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (3/11), không khí trong ấp cũng trở nên khác lạ hẳn ngõ xóm được trang hoàng khang trang và vệ sinh sạch sẽ.

Năm nay Sóc Trăng chọn khóm 3 làm điểm tổ chức Ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc của tỉnh nên không khí ở đây phấn khởi hẳn lên.

Ông Nguyễn Chí Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 7 cho biết: “Hai ngày hôm nay chúng tôi kêu gọi người dân phải trang hoàng ngõ xóm, nhà cửa sạch sẽ vì biết có lãnh đạo cấp tỉnh và thành phố sẽ về đây dự, bà con trong ấp rất phấn khởi, hồ hởi. Chúng tôi cố gắng tổ chức ngày hội với tinh thần vui tươi, tiết kiệm, ấm áp. Tin rằng, người dân ngày càng tin tưởng, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và ra sức phấn đấu xây dựng xóm ấp ngày càng phát triển…”.

Với chủ đề “Chung tay thực hiện đô thị văn minh”, trong năm qua, Ban Công tác Mặt trận, Ban Nhân dân khóm 3 đã thực hiện nhiều nội dung thiết thực như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về việc bảo vệ môi trường, trật tự đô thị. Các ban, ngành đoàn thể của phường cũng đã tích cực lồng ghép phổ biến, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Bên cạnh đó, Phường 7 còn triển khai xây dựng quan hệ trong giao tiếp ứng xử văn minh nơi công sở, công cộng và cộng đồng dân cư; thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang trên địa bàn, từng bước tạo sự chuyến mạnh mẽ trong nhân dân.

Báo cáo kết quả hoạt hoạt động năm 2020 cho thấy sự quyết tâm, nỗ lực của Chi bộ, Ban CTMT và cả cộng đồng dân cư dân cư khóm 3. Ban Công tác Mặt trận khóm đã vận động bà con tích cực hưởng ứng tham gia cuộc vận động bằng những việc làm thiết thực như: dọn dẹp, chỉnh trang nhà cửa, vệ sinh, phát quang thông thoáng các tuyến đường, dặm vá những tuyến đường ổ gà, hư hỏng nhẹ để phục vụ bà con đi lại, tích cực đóng góp quỹ “Vì người nghèo” để chăm lo gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi, động viên, tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình thương binh, bệnh binh trong dịp lễ, tết; xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, nhà đồng đội, nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh và gia đình chính sách. Tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, các phong trào “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”...

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng Dương Sà Kha tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó tại ngày hội. 

Trong năm, Ban Công tác Mặt trận khóm vận động nhân dân sản xuất nông nghiệp: duy trì được sản xuất lúa với diện tích 53 ha, sản xuất 2 vụ/năm, năng suất bình quân 5,7 tấn/ha. Vận động quỹ “chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn được 11 triệu, đạt 100%. Vận động Quỹ phòng chống thiên tai được 5.800.000, đạt 100%.

Thường xuyên vận động nhân dân phát hoang tuyến Kinh Xáng và Sóc Vồ, để nhân dân đi lại thông thoáng. Thực hiện tốt giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở, đăng ký lấy rác, thực hiện hố rác hợp vệ sinh...

Hằng năm nhân dịp lễ, tết cùng các nhà hảo tâm như: chùa Sóc Vồ, chùa Năng Nhơn, tổ chức cấp phát quà như: gạo, mì, nước tương, bột ngọt…để giúp đỡ cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, các hộ có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, trị giá trên 100 triệu đồng. Giới thiệu đến Ngân hàng CSXH xét vay cho 48 hộ nghèo, hộ cận nghèo và học sinh, sinh viên với số tiền trên 516 triệu đồng, tái đầu tư cho 7 hộ với số tiền 175 triệu đồng.

Về dự ngày hội với bà con đây cũng là dịp đầu tiên ra mắt với cương vị mới, tân Bí thư Tỉnh uỷ Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn vui mừng khi thấy Mặt trận các cấp trong tỉnh và Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư đã có sự phối hợp tốt với chính quyền, các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn, tiêu biểu là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cuộc vận động "Ngày vì người nghèo”, cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Đặc biệt là tổ chức Ngày hội đại đoàn kết ở khu dân cư ấm cúng như thế này.

Ông Mẫn đề nghị Mặt trận các cấp và Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận phát động; thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng nếp sống văn minh, thực hiện tốt pháp lệnh thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn.

Đặc biệt, MTTQ Việt Nam các cấp và Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư cần tích cực hơn nữa trong việc vận động nhân dân tham gia giám sát, phản biện xã hội, góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể dịa phương trong sạch vững mạnh, thực hiện tốt các cuộc vận động của MTTQ, tiếp tục giữ vững danh hiệu khu dân cư văn hóa…

Dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam đã có những phần quà gửi đến nhân dân Khóm 7 và trao tặng 40 suất học bổng (mỗi suất 500.000 đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt của cấp tiểu học tại địa phương; Ủy ban nhân dân thành phố Sóc Trăng cũng trao tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 500.000 đồng., cùng với đó là 50 phần tập cho 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Ủy ban nhân dân Phường 7 cũng đã trao tặng 20 phần quà cho 20 hộ gia đình khó khăn trong Khóm. Đồng thời UBND Phường 5 cũng đã trao giấy khen cho các hộ gia đình đã đạt thành tích tốt trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2020.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản