Tin mới

Sóc Trăng: Đại hội điểm MTTQ huyện Mỹ Tú

(Mặt trận) -Trong 2 ngày 19 và 20/4, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng tổ chức Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là Đại hội cấp huyện đầu tiên của Sóc Trăng.

Nam Định: Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ Mặt trận ở cơ sở

Ủy ban MTTQ TP Hà Nội thăm thân nhân người tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 57 vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Tú khóa X ra mắt Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, Uỷ ban MTTQ huyện Mỹ Tú đã nỗ lực, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tăng cường công tác phối hợp với các cấp chính quyền và các tổ chức thành viên thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong Chương trình phối hợp và thống nhất hành động do Đại hội MTTQ huyện đề ra.

Nổi bât là, MTTQ Việt Nam huyện tham gia thực hiện rất tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận trong triển khai các công trình, dự án trọng điểm tạo sự đồng thuận của người dân trong công tác giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công. Đặc biệt là Dự án đường Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đi qua địa bàn, các dự án mở rộng, nâng cấp các tuyến lộ trên địa bàn huyện.

Trong nhiệm kỳ qua, từ nguồn Quỹ "Vì người nghèo" của tỉnh phân bổ và từ nguồn vận động, xã hội hóa, MTTQ huyện đã triển khai xây dựng được 951 căn nhà, sửa chữa 123 căn nhà cho hộ nghèo, hộ khó khăn, bức xúc về nhà ở. Bên cạnh đó, MTTQ các cấp trong huyện đã vận động trên 14,8 tỷ đồng để xây dựng và sửa chữa 149 căn nhà tình nghĩa, vận động tặng 27.712 suất quà cho gia đình chính sách, người có công trong dịp Lễ, Tết,....

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Dương Sà Kha - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng chúc mừng, ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện nhiệm kỳ qua.

Đồng thời, ông Dương Sà Kha mong rằng trong nhiệm kỳ 2024-2029, MTTQ Việt Nam huyện sẽ tiếp tục phát huy tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”. Mong rằng, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, các ngành, các cấp sẽ luôn quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa để MTTQ các cấp trong huyện có những hoạt động năng động, sáng tạo, đổi mới, hiệu quả, góp phần tập hợp ngày càng đông đảo các tầng lớp nhân dân trong khối đại đoàn kết dân tộc.

“Phấn khởi về những thành tựu đạt được trong nhiệm kỳ qua, chúng ta cũng thẳng thắn, nghiêm túc nhìn nhận rằng, bên cạnh những hạn chế như trong Báo cáo đã đề cập, hoạt động của Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện cũng còn một số hạn chế, cần quan tâm chấn chỉnh, thực hiện tốt hơn trong nhiệm kỳ tới. Tôi đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện nhiệm kỳ mới phải có những giải pháp căn cơ, cụ thể khắc phục những hạn chế, yếu kém mà nhiệm kỳ qua đã nghiêm túc đánh giá và nhìn nhận. Có như thế, những thiếu sót, khuyết điểm mới không lặp lại trong nhiệm kỳ tới, để công tác Mặt trận huyện ngày càng hoạt động hiệu quả, thiết thực hơn nữa”, ông Dương Sà Kha lưu ý.

Đại hội MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Tú lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã nhất trí thông qua Báo cáo chính trị của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024 và Chương trình hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Hội nghị lần thứ nhất Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Tú, nhiệm kỳ 2024 – 2029 đã thống nhất hiệp thương cử Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ huyện nhiệm kỳ mới gồm 5 vị. Trong đó, bà Trần Thị Nương, Uỷ viên Ban thường vụ huyện uỷ giữ chức danh Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện, ông Nguyễn Hồng Châu, huyện uỷ viên giữ chức danh Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện; ông Nguyễn Minh Tuấn, giữ chức danh Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện.

Đại hội cũng đã hiệp thương cử Đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên gồm 17 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết.

Đại hội MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Tú kêu gọi các giai tầng trong huyện cùng phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, vượt qua khó khăn, thách thức, chung sức, đồng thuận, tham gia phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đẩy mạnh thực hiện Dân chủ cơ sở, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát, phản biện xã hội, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; tham gia góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; góp phần thực hiện thắng lợi các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, phồn vinh, hạnh phúc”.

Dịp này, Tỉnh uỷ -HĐND-Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng trao tặng huyện Mỹ Tú 12 căn nhà Đại đoàn kết (tổng số tiền trên 600 triệu đồng). Chủ tịch UBND huyện Mỹ Tú khen thưởng cho 6 tập thể và 26 cá nhân có đóng góp cho hoạt động Mặt trận nhiệm kỳ qua.

Thanh Tiến 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản