Tin mới

Sóc Trăng phát động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo đợt 2 năm 2022

(Mặt trận) -Ngày 22-2, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh Sóc Trăng diễn ra lễ phát động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở tỉnh Sóc Trăng, đợt 2 năm 2022. Đến dự có các đồng chí: Trương Tấn Sang - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 Đồng chí Trương Tấn Sang - nguyên Chủ tịch nước (thứ 9 từ trái sang) cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng chụp ảnh lưu niệm với các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp đã có những đóng góp, hỗ trợ tỉnh xây dựng nhà ở cho hộ nghèo. Ảnh: HẢI HÀ

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở, tổng số hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh được phê duyệt hỗ trợ xây dựng nhà ở là 3.240 hộ. Trong đợt 1 năm 2021, tỉnh đã triển khai xây dựng và hoàn thành 1.268 căn nhà ở cho hộ nghèo với tổng kinh phí thực hiện hơn 63,2 tỉ đồng, trong đó, cấp tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 1.162 căn, cấp huyện đã vận động và triển khai hỗ trợ xây dựng 106 căn.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh còn 1.972 hộ có nhu cầu bức xúc về nhà ở với tổng kinh phí thực hiện 98,6 tỉ đồng. Do đó, trong đợt 2 này, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động nguồn lực để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, phấn đấu đến cuối năm 2022 hoàn thành việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ có nhu cầu bức xúc.

Để đạt được mục tiêu trên, tại buổi lễ phát động, đồng chí Lâm Văn Mẫn kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đơn vị, các tập đoàn kinh tế, tổng công ty, doanh nghiệp, ngân hàng, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, chức sắc tôn giáo và nhân dân tỉnh Sóc Trăng hãy phát huy tinh thần đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam, tinh thần “Tương thân tương ái”, với phương châm: “Người có của góp của, người có công góp công; có nhiều góp nhiều, có ít góp ít”, tích cực hưởng ứng đóng góp, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp tỉnh Sóc Trăng để triển khai hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, giúp cho hộ nghèo có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động, sản xuất, tạo cơ hội và động lực vươn lên thoát nghèo bền vững.

Tại lễ phát động, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã trao bảng tượng trưng hỗ trợ cho tỉnh Sóc Trăng trên 33,7 tỉ đồng để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo. Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng cũng biểu dương, trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 22 tập thể có nhiều đóng góp cho Quỹ “Vì người nghèo” và công tác an sinh xã hội, phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

HẢI HÀ

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản