Tin mới

Sôi nổi Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

(Mặt trận) -Sáng 6/11, Ban công tác Mặt trận ấp Tân Tiến, xã Xuân Hiệp, H.Xuân Lộc đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Sơn Hùng đã dến dự và chung vui cùng người dân.

Đồng Tháp: Đại hội điểm MTTQ TP. Sa Đéc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang lần thứ 11, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Tỉnh Thái Nguyên gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Sơn Hùng tặng quà cho các hộ dân cư tiêu biểu của ấp Tân Tiến

Tại ngày hội, các đại biểu cùng bà con ấp Tân Tiến đã ôn lại 92 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam và thông qua kết quả thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2022. Theo đó, ấp Tân Tiến hiện có 1.017 hộ với 4.120 nhân khẩu. Trong năm qua, người dân trên địa bàn luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Năm 2022, qua bình xét ấp có 1.014/1.017 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, ấp giữ vững danh hiệu ấp văn hóa.

Dịp này, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã tặng hoa và biển tượng trưng 10 triệu đồng của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho Khu dân cư tiêu biểu ấp Tân Tiến. Đồng thời tặng 5 phần quà cho các hộ gia đình tiêu biểu trên địa bàn. UBND xã Xuân Hiệp khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2022…

* Cùng ngày, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vũ Đình Trung; Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch Lê Thành Mỹ và các ngành, đoàn thể huyện, xã và ấp đã cùng tham dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại ấp 2, xã Long Thọ, H.Nhơn Trạch.

 Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai Vũ Đình Trung quà cho các gia đình tiêu biểu

Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vũ Đình Trung bày tỏ ấn tượng với những đổi thay của ấp. Hiện ấp không còn hộ nghèo A, đời sống người dân được nâng cao. Thu nhập bình quân người dân trong toàn xã (có ấp 2) hiện đạt bình quân 70 triệu đồng/người (tăng gần 9 triệu đồng so năm 2021); 100% hộ gia đình trong ấp được sử dụng điện... Đặc biệt, 43 hộ gia đình chính sách, người có công của ấp đều có cuộc sống từ trung bình khá trở lên...

Dịp này, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vũ Đình Trung trao tặng quà của tỉnh cho ấp 2 và 5 hộ gia đình tiêu biểu. Cấp ủy, chính quyền địa phương tặng quà, học bổng cho nhiều hộ khó khăn, trẻ em hiếu học trên địa bàn; khen thưởng các gia đình có công tiêu biểu và có đóng góp xây dựng ấp văn hóa. Tổ chức tuyên truyền pháp luật cho người dân; tổ chức các trò chơi dân gian...

* Ban công tác Mặt trận KP.Trần Cao Vân, TT.Dầu Giây, H. Thống Nhất cũng đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2022). Tham dự ngày hội có Phó chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Vân; Bí thư Huyện ủy Nguyễn Hữu Định; Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND H.Thống Nhất Mai Văn Hiền.

KP.Trần Cao Vân hiện có trên 1.800 hộ với các dân tộc cùng chung sống như: Kinh, Tày, Hoa, Nùng, Thái, Khơ me… Phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, trong những năm qua, bà con nhân dân trong khu phố đã thực hiện tốt các chủ trưởng của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương do các cấp phát động. Đến nay đời sống của nhân dân không ngừng được nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 75 triệu đồng/người/năm; có 99,5% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, khu phố đạt chuẩn Khu phố văn hóa…

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Vân ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà khu phố đã đạt được trên các lĩnh vực; đồng thời mong muốn thời gian tới nhân dân trong khu phố tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc; tiếp tục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2022 và những năm tiếp theo…

Tại ngày hội, Tỉnh ủy - HĐND - UBND -  Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng 10 triệu đồng cho khu phố và 5 cá nhân tiêu biểu. Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam H.Thống Nhất đã trao 20 suất học bổng cho học sinh thuộc hộ nghèo, hộ khó khăn năm học 2022-2023…

* Ngày 6-11, ấp Tân Lập, xã Phú Túc, H.Định Quán đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây là ấp được tỉnh chọn làm điểm tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022. Đến dự và chung vui với nhân dân ấp Tân Lập có Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lưu Thị Hà; Phó bí thư thường trực Huyện ủy Định Quán Trần Hữu Hạnh.

Mở đầu chương trình ngày hội, các đại biểu và bà con nhân dân trong ấp đã cùng ôn lại truyền thống 92 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam và thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các nghệ nhân, bà con người Mường biểu diễn.

Ấp Tân Lập được thành lập từ năm 1954, với gần 70% là hộ đồng bào dân tộc Mường từ tỉnh Phú Thọ và Hoà Bình đến  làm ăn sinh sống. Trong những năm qua, bà con nhân dân trong ấp chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và địa phương, nhân dân sinh sống hoà thuận, cùng nhau tiến bộ. Ban ấp đã phối hợp với các đoàn thể triển khai thực hiện phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao, Khu dân cư kiểu mẫu với sự hưởng ứng tích cực của bà con nhân dân tham gia bảo vệ môi trường, trồng hoa, cây cảnh với số tiền gần 30 triệu đồng, lắp 11 camera an ninh tại các tuyến đường trọng điểm với số tiền 31 triệu đồng, đóng góp xây dựng cổng văn hoá ấp, lắp đèn chiếu sáng…

Dịp này, tỉnh Đồng Nai đã tặng thưởng 10 triệu đồng cho ấp tiêu biểu và tặng quà cho 5 gia đình tiêu biểu tại ấp. UBND xã khen thưởng cho các cá nhân có thành tích trong phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá tại địa phương…

* Ngày 6-11, ấp 4, xã Bình Lợi đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi trao tặng quà cho người dân ấp 4, xã Bình Lợi.

Ấp 4, xã Bình Lợi hiện có hơn 400 hộ với 1.898 nhân khẩu, 13 tổ nhân dân và 6 đoàn thể. Trong những năm qua, Ban công tác Mặt trận ấp 4 cùng nhân dân trong ấp đã đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, phấn đấu xây dựng địa phương ngày càng phát triển, đời sống người dân ngày càng được nâng cao. Đặc biệt, trong năm 2022 ấp 4 đã xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu tại tổ 7 - 8 -9 với 82 hộ/312 nhân khẩu. Tổ chức cho người dân đăng ký thực hiện phân loại rác tại nguồn với 82/82 hộ đăng ký. Tổ chức nhiều đợt ra quân tham gia dọn dẹp vệ sinh, trồng 1.750 cây cảnh các loại, thành lập tổ nhân dân tự quản bảo vệ môi trường ở khu dân cư kiểu mẫu với 32 hộ tham gia…

Tại ngày hội, các đoàn thể của ấp đã ký giao ước thi đua và phát động thi đua thực hiện các nội dung của cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới" năm 2023. Ngoài ra người dân được tuyên truyền về phòng chống an tội phạm, chuyển đổi số, tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.

Phát biểu tại ngày hội, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi mong muốn nhân dân ấp 4 nói riêng và xã Bình Lợi nói chung tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cùng nhau xây dựng ấp 4 ngày một phát triển.

Dịp này, tỉnh cùng chính quyền địa phương đã trao tặng nhiều phần quà cho tập thể và cá nhân tiêu biểu và những hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp 4.

* Tối cùng ngày, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, TP.Biên Hòa đã tham dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại KP.10, P.Tân Phong, TP.Biên Hòa.

Ngày hội diễn ra sôi nổi, vui vẻ với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do người dân KP.10, P.Tân Phong biểu diễn. Cán bộ, nhân dân KP.10 đã cùng ôn lại 92 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2022).

KP.10, P.Tân Phong tiền thân là khu gia đình sĩ quan Không quân, có 16 tổ nhân dân với 962 hộ dân (hơn 4,9 ngàn nhân khẩu), đa số là gia đình sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân quốc phòng và các hộ gia đình là cán bộ hưu trí. Chi bộ KP.10 hiện có 234 đảng viên. Chi bộ Đảng, các tổ chức đoàn thể hằng năm đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn cao hơn mức thu nhập bình quân của tỉnh, không còn hộ nghèo, chỉ còn 37 hộ cận nghèo. Người dân trong khu phố có đời sống văn hóa, tinh thần lành mạnh, phong phú, có cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn...

Người dân trên địa bàn KP.10 đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động thể hiện tình đoàn kết, gắn bó, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Qua đánh giá 5 tiêu chí trong phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, KP.10, P.Tân Phong, TP.Biên Hòa đạt 98/100 điểm.

Phát biểu tại ngày hội, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến đánh giá cao những kết quả mà khu phố đã đạt được trên các lĩnh vực. Đồng thời mong muốn cán bộ, nhân dân khu phố tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2022 và những năm tiếp theo.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng quà, biểu dương khen thưởng các hộ gia đình tiêu biểu trong việc xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Đồng thời tặng quà cho những hộ khó khăn trên địa bàn.

Đức Cảnh tổng hợp

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản