Tin mới

Sơn La: Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Thuận Châu lần thứ XXI

(Mặt trận) -Trong hai ngày 24 - 25/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thuận Châu long trọng tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Thuận Châu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Đắc Lực - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Hoàng Thị Lương Tâm - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTQ Việt Nam tỉnh; Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện và 155 đại biểu chính thức đại diện cho Nhân dân các dân tộc trong huyện.

Phú Yên: Vận động hơn 21 tỉ đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo

Quảng Nam: Mặt trận kiện toàn tổ chức, đổi mới nội dung thực hiện hiệu quả nhiệm vụ

Cà Mau: Bàn giao hơn 100 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

 Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sơn La và huyện Thuận Châu tặng hoa chúc mừng Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thuận Châu khóa XXI

Trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên huyện Thuận Châu thực hiện có hiệu quả công tác đổi mới thông tin, truyên truyền với nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng; tập trung tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc, tôn giáo; các ngày lễ, kỷ niệm của đất nước, của tỉnh, huyện, kịp thời nắm bắt tình hình Nhân dân, phản ánh tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp Nhân dân với cấp ủy Đảng, chính quyền; MTTQ các cấp trong huyện đã phối hợp tuyên truyền sâu rộng về chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đoàn viên, hội viên và Nhân dân các dân tộc trong huyện; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết các dân tộc, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Triển khai thực hiện tốt công tác vận động giúp đỡ người nghèo và các hoạt động an sinh xã hội; hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, trong nhiệm kỳ qua, MTTQ huyện và các tổ chức thành viên đã phối hợp cùng chính quyền các cấp hỗ trợ xoá nhà tạm cho gần 1.000 hộ nghèo. Qua đó góp phần cùng cấp ủy, chính quyền giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 37,06% năm 2021, xuống còn 23,77% năm 2023.

Mặt trận Tổ quốc các cấp trong huyện đã triển khai thực hiện có hiệu quả 6 nội dung công tác Mặt trận tham gia công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Phối hợp tổ chức 436 Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú cho 1.336 người ứng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026; phối hợp tổ chức 2.807 Hội nghị tiếp xúc cử tri trước và sau các Kỳ họp Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp. Phối hợp tổ chức 436 Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú cho 1.336  người ứng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026; phối hợp tổ chức 2.807 Hội nghị tiếp xúc cử tri trước và sau các Kỳ họp Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp.

Thực hiện tốt công tác đối ngoại Nhân dân theo phương châm “Chủ động, linh hoạt, sáng tạo hiệu quả”, góp phần cùng với hoạt động đối ngoại của Đảng bộ, chính quyền huyện trong công tác đối ngoại, xây dựng củng cố và phát triển môi trường hòa bình, hữu nghị hợp tác cùng phát triển.

Với tinh thần “Đoàn kết, dân chủ, đổi mới, phát triển”, Đại hội đã hiệp thương dân chủ cử 63 vị tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thuận Châu khoá XXI, nhiệm kỳ 2024-2029; hiệp thương cử 24 đại biểu chính thức, 05 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Sơn La lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029. Tại Hội nghị lần thứ nhất, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa XXI đã hiệp thương cử 03 vị tham gia Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Bà Lường Thị Ngọ, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy được hiệp thương cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thuận Châu khóa XXI.

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Thuận Châu tặng giấy khen cho 13 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2019-2024. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thuận Châu tặng giấy khen cho 15 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác an sinh xã hội nhiệm kỳ 2019-2024.

Nguyễn Thanh - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sơn La

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Ủy viên Bộ Chính trị,
Bí thư Trung ương Đảng,
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản