Tin mới

Sơn La: Tặng hơn 112.000 suất quà nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn

(Mặt trận) -Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, toàn tỉnh Sơn La đã huy động và tặng 112.409 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng khác, với tổng trị giá gần 54 tỷ đồng, tăng 230% so với năm 2023.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sơn La trao quà cho người nghèo huyện Thuận Châu.

Thực hiện hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức các hoạt động đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sơn La đã phối hợp triển khai công tác chăm lo tết cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, ưu tiên đồng bào vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, bão lũ, vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa, người bị mất việc làm…, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều có điều kiện vui Xuân, đón tết.

Đến ngày 13/2, toàn tỉnh đã tặng 112.409 suất quà tết, gồm 8.755 suất cho người có công với cách mạng; 60.452 suất quà cho hộ nghèo và một số hộ cận nghèo; 8.970 suất cho đối tượng bảo trợ xã hội; 6.200 suất cho người cao tuổi; 1.636 suất cho trẻ em; 11.513 suất cho công nhân lao động và 14.861 suất cho đối tượng khác. Trong đó, nguồn xã hội hóa của các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm là 70.452 suất, với số tiền hơn 32,5 tỷ đồng, chiếm 60,3%.

Công tác chăm lo tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn… là việc làm thường niên mỗi dịp tết đến, xuân về, được Đảng, Nhà nước, các cấp ủy, chính quyền địa phương, Mặt trận Tổ quốc các cấp quan tâm, góp phần lan tỏa các giá trị nhân đạo, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Hoàng Tâm (Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sơn La)

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản