Tin mới

Sưởi ấm trẻ mồ côi do đại dịch

(Mặt trận) -Thực hiện chương trình “Kết nối yêu thương” do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định và Hội Nữ doanh nhân tỉnh ký kết phối hợp triển khai, Ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố cùng các nữ doanh nhân đã và đang triển khai hoạt động đỡ đầu cho 24 trẻ mồ côi do dịch Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn với mức 1 triệu đồng/trẻ/tháng. Chương trình góp thêm ngọn đuốc sưởi ấm những số phận nhiều thiệt thòi.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 Những ngày tháng 7.2021, khi TP HCM trở thành “chảo lửa” trong đại dịch Covid-19, bé Lê Nguyễn Cẩm Tiên đã chính thức chào đời ở tuần 34 với cân nặng 2,2 kg trong sự nỗ lực của các y bác sĩ tại Bệnh viện Từ Dũ. 13 ngày sau khi bé chào đời, mẹ của bé đã qua đời sau rất nhiều ngày chống chọi với dịch Covid-19.

Không còn mẹ, những ngày đầu rời bệnh viện, bé Cẩm Tiên được mẹ nuôi - một người bạn thân của mẹ - chăm sóc. Nhưng hơn 1 tuần sau, cả gia đình mẹ nuôi và Cẩm Tiên đều nhiễm Covid-19, ba bé Cẩm Tiên đưa con nhập viện tại Bệnh viện Nhi đồng 2 để điều trị. Đến khi âm tính với Covid-19, hai cha con lại tiếp tục được sự hỗ trợ của mẹ nuôi trong những ngày sống tại TP HCM. Phải đến đầu tháng 10.2021, hai cha con mới được trở về với nhà nội (ở khu phố 7, phường Đống Đa, TP Quy Nhơn) trên chuyến xe nghĩa tình đầu tiên do Hội đồng hương Bình Định tại TP HCM phối hợp với tỉnh tổ chức.

Hành trình gian nan ấy của bé Cẩm Tiên đã làm nhiều người xúc động, nhận được sự quan tâm, chia sẻ của nhiều tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm. Anh Lê Tuấn Vũ (32 tuổi), ba của bé Cẩm Tiên kể: “Đến nay, Mít (tên ở nhà của Tiên) đã nhận được sự quan tâm của nhiều tổ chức như phụ nữ ngành CA, phụ nữ Quân đội, cán bộ Hội LHPN các cấp, tổ chức từ thiện xã hội, các nhà hảo tâm… Vừa qua, Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Quy Nhơn, phường Đống Đa đã ghé thăm, trao số tiền hỗ trợ trong quý I và quý II/2022. Mỗi quý, bé được hỗ trợ 3 triệu đồng. Sự hỗ trợ này sẽ kéo dài đến khi Mít 18 tuổi. Đây là sự đồng hành rất quý giá đối với gia đình!”.

Bé Cẩm Tiên được nữ doanh nhân Đồng Thị Ánh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty PISICO Bình Định - Công ty cổ phần, nhận đỡ đầu và ủy quyền cho công ty con - Công ty TNHH MTV Truyền hình cáp Quy Nhơn - chuyển tiền hỗ trợ 12 tháng một lần vào Quỹ Cứu trợ TP Quy Nhơn. Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Quy Nhơn thường xuyên nắm bắt thông tin từ gia đình trẻ được hỗ trợ, chịu trách nhiệm chuyển tiền hỗ trợ đến gia đình trẻ mồ côi mỗi quý một lần vào tháng đầu tiên của quý.

Đến thăm 3 bé: Lê Thị Giang Minh (5 tuổi), Lê Thị Hoa Phượng (7 tuổi) và Lê Thị Thu Hòa (13 tuổi) vào tháng 3 vừa qua, bà Cao Thị Kim Lan, Giám đốc Công ty CP Thủy sản Bình Định đã xúc động với hoàn cảnh của các bé. Người cha là trụ cột kinh tế gia đình đã tử vong do đại dịch Covid-19. Mấy mẹ con đưa nhau về nương tựa nhà nội ở khu phố 5, phường Bồng Sơn, TX Hoài Nhơn.

Bà Đặng Thị Thạnh (69 tuổi), bà nội của các cháu tâm sự: “Ông bà nội già rồi nên chỉ có thể góp công đưa đón các cháu đi học mẫu giáo, lớp một. Mẹ cháu đã tìm được việc là công nhân may, đã đi làm được gần 1 tháng. Nghe cô Kim Lan nói sẽ hỗ trợ gia đình nuôi các cháu ăn học đến năm các cháu 18 tuổi, mỗi cháu 1 triệu đồng/tháng, cả nhà mừng lắm! Bởi từ lúc cha cháu đột ngột qua đời vì dịch Covid-19, ông bà nội và mẹ lo lắng suốt về tương lai của các cháu…”.

Có câu “Không cha không mẹ như đờn đứt dây”. Nỗi đau mất cha mẹ, người thân là quá lớn đối với những đứa trẻ, đủ sức xóa đi những thanh âm trong trẻo, hồn nhiên, sự lạc quan, tin tưởng vào cuộc đời, tương lai, để lại những sang chấn tâm lý nghiêm trọng. Nếu đó là đứa trẻ sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, việc mất đi trụ cột gia đình làm cuộc sống của các em thêm bấp bênh, thử thách. Việc đồng hành, hỗ trợ kịp thời sẽ giúp các em vực dậy tinh thần, thắp lên ánh sáng ấm áp để các em tiếp tục nhìn về phía trước, về ngày mai.

Với ý nghĩa đó, chương trình “Kết nối yêu thương” do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định và Hội Nữ doanh nhân tỉnh phối hợp thực hiện sẽ đồng hành, trở thành chỗ dựa cho các em và gia đình đến khi các em 18 tuổi.

Phương Anh

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản