Tin mới

Tấm lòng của nhân dân cả nước hướng về thành phố Hồ Chí Minh

(Mặt trận) - Với mong muốn sẻ chia cùng thành phố Hồ Chí Minh đẩy lùi dịch bệnh, những ngày qua, nhân dân trên cả nước đã chung sức, đồng lòng gửi tới Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng chống dịch COVID-19 thành phố cả tiền, hiện vật nhằm góp thêm nguồn lực cùng thành phố vượt qua đại dịch, để người dân sớm quay trở lại cuộc sống bình an như trước kia.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố tiếp nhận ủng hộ

Sáng 9/7, ông Phan Xuân Biên được uỷ quyền đại diện Đảng bộ, Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã trao số tiền 2 tỷ đồng gửi đến Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, bà con các khu vực đang phải tạm cách ly, phong tỏa nhằm thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Ông chia sẻ “Từ trước đến giờ Hà Tĩnh là một trong những địa phương luôn đón nhận những tình cảm, sự giúp đỡ chân thành từ Thành phố. Qua đây, xin gửi đến Nhân dân Thành phố bằng tất cả tình cảm thân thương, yêu quý. Chúc Thành phố mau trở lại trạng thái bình thường để tiếp tục đóng góp, phát huy tốt vai trò kinh tế đầu tàu của cả nước”.

Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố đón nhận và gửi lời cảm ơn đến Đảng bộ, Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh cũng như các địa phương khác đã quan tâm, đồng hành và chia sẻ với Thành phố trong đợt dịch lần thứ tư này. Bất cứ sự chia sẻ về vật chất lẫn tinh thần nào cũng đều trân quý. Thành phố nỗ lực hết sức có thể để hỗ trợ kịp thời đến đúng đối tượng, công khai, minh bạch.  Dẫu còn nhiều khó khăn nhưng Nhân dân Thành phố tin tưởng và hy vọng nhất định sẽ chiến thắng đại dịch.

23 tấn rau, củ quả của nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã đến Thành phố Hồ Chí Minh trong sáng ngày 9/7
 
 
Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh cùng đoàn xe tình nguyện caravan sẽ chuyển về các quận, huyện và thành phố Thủ Đức phục vụ cho người dân ở các khu phong tỏa, cách ly y tế trên địa bàn

Cùng ngày, tỉnh Đắk Lắk cũng gửi tặng Nhân dân Thành phố hơn 23 tấn rau, củ quả. Ông Lê Văn Thu, Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Tuyên giáo - Đối ngoại Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cho biết, nhận được thông tin chuyến hàng từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk, MTTQ TP đã phối hợp với đoàn Caravan Việt Nam tổ chức việc tiếp nhận hàng hóa và vận chuyển trực tiếp về các quận, huyện và thành phố Thủ Đức phục vụ cho người dân ở các khu phong tỏa, cách ly y tế trên địa bàn.

Ông Phan Thế Vinh, thành viên đoàn Caravan Việt Nam cho biết: Hôm nay, đoàn đã huy động được 20 xe bán tải của các thành viên để phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP vận chuyển về các quận, huyện - TP.Thủ Đức. Các thành viên đoàn sẽ xoay vòng xe nhằm chuyển về các địa phương phục vụ nhu cầu của người dân một cách nhanh nhất. Ngoài việc phối hợp vận chuyển hàng hóa về các nơi như lần này, đoàn Caravan Việt Nam đã nhiều lần vận động, quyên góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 bằng nhiều hình thức… với mong muốn dịch bệnh sẽ mau qua đi, cuộc sống người dân nhanh chóng trở lại bình thường…

Trước đó, Thành phố cũng đã nhận được sự hỗ trợ của các địa phương: Tỉnh Bến Tre ủng hộ 500 triệu đồng, tỉnh Bình Định ủng hộ 2 tỷ đồng, tỉnh Đồng Tháp ủng hộ lương thực, nông sản trị giá 300 triệu đồng, TP. Hải Phòng ủng hộ 10 tỷ đồng, tỉnh Lâm Đồng ủng hộ 2 tỷ đồng, tỉnh Long An ủng hộ 50 tấn gạo, tỉnh Quảng Nam ủng hộ 2 tỷ đồng, tỉnh Quảng Ngãi ủng hộ 1 tỷ đồng, tỉnh Tây Ninh ủng hộ 1 tỷ đồng (Quỹ Vaccine), tỉnh Thanh Hoá ủng hộ 2 tỷ đồng, tỉnh Vĩnh Long ủng hộ 10 tấn nông sản. Bên cạnh đó còn tiếp sức bằng lực lượng tình nguyện viên, các y bác sĩ để tham gia phòng, chống dịch.

Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố trân trọng cảm ơn tấm lòng của nhà hảo tâm chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch của thành phố

Đặc biệt, sau khi chủ tịch UBND TP.HCM quyết định giãn cách xã hội toàn địa bàn TP.HCM theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, áp dụng từ 0 giờ ngày 9-7, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu đã có lời kêu gọi gửi đồng bào TP.HCM, mong đồng bào cùng chung sức, đồng lòng thực hiện.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu viết:

"Đồng bào thân mến.

Thành phố thân thương của chúng ta đang trải qua thời kỳ khó khăn chưa từng có trước đại dịch COVID-19. Hệ thống chính trị thành phố cùng nhân dân đã đồng lòng, chung sức trong công tác phòng chống dịch. Tuy nhiên, với biến chủng Delta của virus SARS-CoV-2, những thành quả chúng ta đã đạt được đang bị đe dọa nghiêm trọng. Vì vậy, chúng ta cần những biện pháp quyết liệt để ngăn chặn dịch bệnh lây lan rộng hơn. Bắt đầu từ 0 giờ ngày 9-7-2021, toàn thành phố giãn cách theo tinh thần nội dung Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong 15 ngày.

Hy sinh lợi ích ngắn ngày để bảo toàn sự sống lâu dài, đặc biệt sức khỏe, tính mạng của nhân dân - đó là mệnh lệnh tối thượng.

Vì thành phố mạnh khỏe, an toàn; vì đất nước vững bền, phát triển, đó là mục tiêu tối cao.

Dẫu biết rằng cuộc sống của nhân dân thành phố sẽ gặp nhiều xáo trộn và khó khăn, chúng tôi mong nhân dân thông cảm, bình tĩnh và cùng cố gắng. Đợt giãn cách này rất cần thiết để giảm nguy cơ dịch lây lan rộng hơn trong cộng đồng; giúp hệ thống y tế có thêm thời gian để tập trung cứu chữa cho những bệnh nhân đã mắc COVID-19, giảm tỉ lệ tử vong.

Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố kêu gọi người dân ý thức vì sức khỏe của bản thân và cộng đồng, hãy ở nhà, chỉ ra ngoài trong tình huống khẩn cấp, thực hiện nghiêm túc hướng dẫn 5K của Bộ Y tế (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế).

Để cuộc sống sớm trở lại bình thường, giải pháp căn cơ là sớm có vaccine. Chính phủ và thành phố đang nỗ lực tập trung mọi nguồn lực vaccine để chích ngừa cho nhân dân thành phố. Với vai trò là bộ phận thường trực của Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng chống dịch COVID-19 thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố sẽ tiếp tục vận động các mạnh thường quân hỗ trợ cho quỹ, đặc biệt là kinh phí để mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế cho tuyến đầu phòng chống dịch; tổ chức các hoạt động chăm lo an sinh xã hội, cố gắng để không ai bị bỏ lại phía sau. MTTQ và các tổ chức thành viên thành phố sẽ giám sát việc triển khai công tác phòng chống dịch tại các địa phương và tiến độ giải ngân gói ngân sách hỗ trợ cho người bị ảnh hưởng COVID-19 trong thời gian sớm nhất.

Mong nhân dân tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng bộ, sự điều hành của chính quyền thành phố; góp phần lan tỏa những gương người tốt, việc tốt trong cộng đồng. Ở đâu có khó khăn, thiếu sót, phục vụ người dân chưa chu đáo, mong quý vị hãy báo giúp cho chúng tôi qua số điện thoại (028) 38 223 212 - (028) 38 293 958.

Với tinh thần đoàn kết, chúng tôi hy vọng rằng thành phố của chúng ta sẽ sớm vượt qua đại dịch và người dân được bình an.

Trân trọng"

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản