Tin mới

Tấm lòng của nhân dân tỉnh Quảng Trị, Bình Thuận gửi tặng TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chống dịch

(Mặt trận) - Trước những khó khăn mà thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam gặp phải do dịch Covid-19, nhân dân các tỉnh Quảng Trị, Bình Thuận nói riêng và nhân dân cả nước nói chung mỗi người một tấm lòng, người góp của, người góp công để chung sức, đồng lòng cùng bà con thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đẩy lùi dịch bệnh.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Huyện Triệu Phong của tỉnh Quảng Trị ủng hộ 200 triệu đồng cho TPHCM và các tỉnh phía Nam phòng dịch COVID-19. Ảnh: Hưng Thơ. 

"Nghĩa tình Quảng Trị" hướng về TPHCM và các tỉnh phía Nam

Ngày 12/7, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Ủy ban MTTQ VN tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình “Nghĩa tình Quảng Trị” nhằm kêu gọi sự sẻ chia của các cá nhân, tổ chức, đơn vị trên địa bàn cùng chung tay hướng về TPHCM và các tỉnh phía Nam.

Kinh phí và hiện vật tiếp nhận được, sẽ được Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Trị chuyển đến các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng của dịch COVID-19 để thực hiện công tác phòng, chống dịch; hỗ trợ những khu vực đang phải cách ly; những trường hợp khó khăn đang cần sự giúp đỡ tại TPHCM và các tỉnh phía Nam.

Thời gian vận động, quyên góp bắt đầu từ ngày 12.7 đến 30.7. Dự kiến chuyến hàng đi đầu tiên vào ngày 14.7 tới. Công tác vận động, tiếp nhận, quản lý, phân bổ và sử dụng sẽ được công khai, minh bạch trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh, người dân Quảng Trị mãi khắc ghi những ân tình của người dân TPHCM và các tỉnh phía Nam đã sẻ chia, hỗ trợ nhân dân Quảng Trị trong thiên tai, bão lũ, dịch bệnh. Hiện nay, khi dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, chính quyền nhân dân Quảng Trị cùng đoàn kết, đồng sức, đồng lòng hướng về miền Nam thân yêu...

Tại chương trình này, các đơn vị, tập thể, cá nhân cũng đã trao biển tượng trưng hỗ trợ gồm tiền mặt và hàng hóa, nhu yếu phẩm trên 1,6 tỉ đồng.

Hàng tấn nông sản được quyên góp để chuyển vào TP.HCM. 
Góp sức cùng cấp ủy, chính quyền bằng chính những sản vật của địa phương, tại xã Tân Long (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị), nhiều nông sản và hàng hóa được người dân quyên góp để hỗ trợ TP.HCM trong những ngày chống dịch khó khăn. Bà Nguyễn Thị Hạt (52 tuổi, thôn Tân Long) đã góp một con heo nặng 1,2 tạ để các bà, các chị xã Tân Long làm muối sả thịt, đóng hộp gửi tặng bà con vùng dịch. Bà Hạt cho biết xem thời sự bà thấy nhiều người dân ở TP.HCM đang gặp khó khăn về thực phẩm do giãn cách xã hội, nên khi UBND xã Tân Long phát động quyên góp, gia đình bà đã bàn bạc và quyết định ủng hộ một con heo lớn (trị giá khoảng 8 triệu đồng).

Cảm động trước tấm lòng của bà Hạt, ông Võ Văn Cương, Chủ tịch UBND xã Tân Long bày tỏ, việc làm của bà khiến nhiều người bất ngờ. Ngay sau khi tiếp nhận con heo của bà Hạt, các bà các chị đã bắt tay vào làm muối sả thịt để đóng hộp, gửi cùng với nông sản vào TP.HCM trong ít ngày tới tặng người dân. 

Bà con thôn 5, xã Gio Hải, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị gom nông sản gửi vào TP.HCM 
Tại vùng biển xã Gio Hải (huyện Gio Linh, Quảng Trị), rất nhiều người dân cùng chung tay hưởng ứng, gom góp hàng tạ nông sản gồm bầu, bí… và cá khô - một đặc sản của xứ biển miền Trung gửi vào TP.HCM.
2 xe chở khoảng 10 tấn hàng hóa của người dân Bình Thuận hỗ trợ cho những người chịu ảnh hưởng bởi Covid-19 tại TP.HCM 

Bà con tỉnh Bình Thuận hỗ trợ 10 tấn thực phẩm cho người dân TP.HCM bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Sáng 12/7, Thường trực Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã chuyển 2 chuyến hàng gồm các mặt hàng thực phẩm hỗ trợ cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân thành phố Hồ Chí Minh. Khoảng 12 giờ 30 ngày 12/7, 2 xe chở khoảng 10 tấn hàng hóa đã về tới điểm tập kết hàng hóa tại Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM (P.Đa Kao, Q.1).

2 xe đông lạnh hiện đại được sử dụng để vận chuyển các mặt hàng tươi sống và khô gồm: 1 tấn cá cơm khô; 1 tấn cá trích khô, cá mai tẩm ớt; 2 tấn cá bóp tươi; 250 kg thanh long sấy khô; 5 tấn thanh long tươi; cùng 1.200 thùng nước mắm.

Cùng ngày, 2 xe đông lạnh với những mặt hàng tương tự cũng đã được tỉnh Bình Thuận chuyển tới hỗ trợ cán bộ, chiến sỹ và nhân dân tỉnh Bình Dương.

Ông Trần Tuấn Hưng (55 tuổi, ngụ tại tỉnh Bình Thuận), tài xế, cho biết: “Hàng hóa xếp lên xe đầy đủ là chúng tôi khởi hành, vào khoảng 8 giờ sáng nay. Để vận chuyển các mặt hàng này còn tươi ngon như lúc bốc lên xe và đến tay người dân TP.HCM nhanh nhất, chúng tôi chạy xe một mạch về tới TP.HCM chỉ dừng lại một chút tại các chốt kiểm soát qua các tỉnh để thực hiện các quy định phòng dịch thôi. Là một người lao động, tôi mong rằng dịch bệnh sẽ sớm kết thúc để người dân có thể trở lại công việc như bình thường”.

Món quà của người dân Bình Thuận gửi đến TP.HCM 

Xe hàng vừa đến nơi, công tác bốc dỡ hàng hóa nhanh chóng được triển khai. Các tình nguyện viên được huy động tham gia công tác dỡ hàng hóa xuống nơi chứa hàng tại trụ sở Ủy ban MTTQ TP.HCM. Với mục tiêu sẽ bốc dỡ hàng hóa xong trước 15 giờ hôm nay để hàng hóa tươi sống nhanh chóng đến tay người cần.

Đại diện Ủy ban MTTQ TP.HCM cho biết: “Hàng hóa đã được người dân Bình Thuận đóng gói rất chỉn chu với số lượng cụ thể, từ đó theo số lượng thùng chúng tôi sẽ phân về địa phương sao cho hợp lý và nhanh nhất có thể”.

Trước đó, TP.HCM cũng đã nhận được sự hỗ trợ của các địa phương, như tỉnh Bến Tre ủng hộ 500 triệu đồng; tỉnh Bình Định ủng hộ 2 tỉ đồng; tỉnh Đồng Tháp ủng hộ lương thực, nông sản trị giá 300 triệu đồng; TP.Hải Phòng ủng hộ 10 tỉ đồng; tỉnh Lâm Đồng ủng hộ 2 tỉ đồng; tỉnh Long An ủng hộ 50 tấn gạo; tỉnh Quảng Nam ủng hộ 2 tỉ đồng; tỉnh Quảng Ngãi ủng hộ 1 tỉ đồng; tỉnh Tây Ninh ủng hộ 1 tỉ đồng cho quỹ vắc xin; tỉnh Thanh Hóa ủng hộ 2 tỉ đồng, tỉnh Vĩnh Long ủng hộ 10 tấn nông sản, tỉnh Đắk Lắk ủng hộ 23 tấn nông sản…

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản