Tin mới

Tấm lòng vùng cao

(Mặt trận) -Những chuyến hàng nông sản của người dân vùng cao tỉnh Quảng Nam đang theo từng chuyến xe hướng về TP.Hồ Chí Minh. Mỗi người góp thêm chút tình, mong sẻ chia với đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 Một cụ bà người Xê Đăng ở Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam gánh 2 buồng chuối đến ủng hộ đồng bào miền Nam. Ảnh: H.T

Những chiếc gùi trên nương

Nhiều ngày qua, hàng nghìn người dân vùng cao tìm đến từng cánh rẫy để hái về những quả dứa, quả bầu, măng rừng, buồng chuối… rồi chất đầy trên những chiếc gùi, lặn lội đưa đến điểm tập kết ở gươl để gửi đi ủng hộ, san sẻ khó khăn với đồng bào miền Nam.

Ông Bríu Quân - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam chia sẻ, có nhà rất nghèo, nhưng khi nghe Mặt trận huyện phát động, liền xách gùi lên rẫy nhổ sắn, đào kiệu, hái thơm về ủng hộ. Có gì cho nấy, tấm lòng của bà con không thể từ chối được.

Trong đợt vận động cuối tháng 7 vừa rồi, chỉ chưa đầy tuần lễ, người dân huyện Tây Giang ủng hộ hơn 13 tấn nông sản, lương thực, thực phẩm gửi vào TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Với phương châm “vừa chống dịch, vừa tăng gia sản xuất”, Đảng bộ và chính quyền huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam đẩy mạnh “mục tiêu kép” vận động người dân nỗ lực tăng gia sản xuất để có lương thực tại chỗ, đảm bảo công tác dự trữ khi cần thiết, cũng như hỗ trợ các địa phương vùng dịch và khu cách ly trên địa bàn huyện. Trước đó, địa phương này cũng vận động ủng hộ số tiền gần 250 triệu đồng đóng góp vào quỹ vắc xin Covid-19.

Góp thêm tấm lòng

“Cá dưới lòng hồ nuôi đã gần 2 năm nay, mọi người giúp bắt về nhé!” - bà Nguyễn Thị Hoa (tổ dân phố 2, thị trấn Khâm Đức, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam) xắn tay áo cùng đoàn viên thanh niên địa phương đến lòng hồ, nơi bà nuôi cá lăng dưới lồng bè. Lần thu hoạch này, bà Hoa không bán, mà làm quà tặng hỗ trợ đồng bào vùng dịch bệnh, theo lời kêu gọi của Hội LHPN huyện.

Chồng mất sớm, một mình nuôi 3 con nhỏ, điều kiện gia đình hết sức khó khăn, thế nhưng bà Hoa vẫn hăng hái đóng góp hỗ trợ đồng bào miền Nam. Cá lăng sau khi bắt lên (hơn 200kg, trị giá khoảng 30 triệu đồng) được làm sạch ruột và phơi khô trước khi đóng gói chuyển đi.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiệp - Chủ tịch Hội LHPN huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam cho biết, từ cuộc vận động của địa phương, hàng nghìn người dân, chị em phụ nữ các dân tộc huyện Phước Sơn hưởng ứng, quyên góp hơn 13 tấn gạo, cùng rau củ quả các loại, tổng trị giá gần 300 triệu đồng.

“Toàn bộ đã được chuyển đến khu phong tỏa và cách ly của thành phố Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh). Đây là tấm lòng của người dân vùng cao Phước Sơn nhằm chia sẻ một phần khó khăn, giúp đồng bào TP.Hồ Chí Minh có thêm động lực vượt qua đại dịch” - bà Hiệp nói.

Không chỉ Tây Giang hay Phước Sơn, người dân các huyện Đông Giang, Nam Giang, Nam Trà My… thời gian qua cũng đồng lòng hướng về đồng bào vùng dịch phía Nam với nhiều hoạt động thiết thực.

Cùng với quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Nam, người dân miền núi còn tiếp lương thực cho các khu cách ly của địa phương, lặn lội hàng chục cây số đường rừng để thăm, trao quà động viên cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng đang làm nhiệm vụ kiểm soát biên giới và phòng chống dịch trong rừng sâu.

 ALĂNG NGƯỚC

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản