Tin mới

Tăng cường công tác phòng chống dịch trong tình hình mới tại phường Đông Hải, quận Hải An

(Mặt trận) - Chiều 25/10, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố Hải Phòng Cao Xuân Liên đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới tại phường Đông Hải 2, quận Hải An.

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Ủy ban MTTQ TP Hải Phòng thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên

Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hải Phòng phát biểu tại cuộc làm việc

Theo báo cáo của phường, tại thời điểm này tổng số người áp dụng biện pháp cách ly là 55 người, trong đó: 17 người đang cách ly tại nhà, 38 người cách ly tại đơn vị, công ty. Kết quả tiêm Vắc xin trên địa bàn đạt tỷ lệ bao phủ 98,1% (người từ 18 tuổi trở lên) trong đó 5869 người tiêm mũi 1; 1.335 người tiêm mũi 2…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Cao Xuân Liên nhấn mạnh mặc dù phường đã và đang làm tốt công tác phòng chống dịch; tổ chức triển khai thực hiện tiêm vắc xin được thực hiện bài bản, đúng tiến độ, tuân thủ theo đúng chỉ đạo của ngành Y tế; có tỷ lệ bao phủ Vắc xin cao của quận nhưng tuyệt đối không được lơ là, chủ quan. Phường là địa bàn rộng, có nhiều loại hình giao thông; kinh doanh, dịch vụ vận tải, hàng hóa, khách sạn, nhà trọ, quán Karaoke, đầu mối Hải sản, chợ Hoa, chợ cóc… người dân tập trung đông, cảnh báo nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh là rất cao.

Ông Cao Xuân Liên đề nghị cấp ủy, chính quyền cần xác định công tác phòng, chống dịch bệnh là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cộng đồng dân cư; chủ động các biện pháp phòng chống dịch; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch. Phát huy vai trò của tổ dân phố, tiếp tục rà soát nắm chắc các trường người dân đi từ vùng dịch về, chủ động khai báo y tế và giám sát thực hiện cách ly, tự theo dõi sức khỏe tại nhà; quyết tâm giữ sạch địa bàn không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng để phát triển kinh tế- xã hội trong trạng thái bình thường mới nhằm “thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo chỉ đạo mới của Chính phủ./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản