Tin mới

Tây Ninh: Sẵn sàng cho ngày bầu cử

(Mặt trận) - Đến thời điểm này, Đảng bộ Chính quyền, Ủy ban bầu cử tỉnh Tây Ninh đã chuẩn bị sẳn sàng cho ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sắp tới.

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Ủy ban MTTQ TP Hải Phòng thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Tỉnh Tây Ninh đã chuẩn bị sẳn sàng cho ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp 

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử tỉnh Tây Ninh, sau kết quả Hiệp thương lần 3, việc lập danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại địa phương là 08 người và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là 87 người. Hiện danh sách những người ứng cử đã được niêm yết và đã công bố danh sách. Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh cũng đang tổ chức cho những người ứng cử tiếp xúc cử tri vận động ứng cử. Hiện toàn tỉnh hơn 1 triệu cử tri cũng đã được niêm yết danh sách và thành lập 176 khu vực bỏ phiếu. Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử sắp tới đã được chuẩn bị sẳn sàng.

Ông Võ Đức Trọng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Tây Ninh, cho biết: Đối với việc chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Đảng bộ chính quyền và nhân dân Tây Ninh đã thực hiện rất nghiêm túc. Đến nay, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đảm bảo đúng tiến độ và thời gian quy định.

Ghi nhận tại xã Thái Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, đã bố trí 6 khu vực bầu cử với tổng cử tri 13.544 cũng được lập danh sách và niêm yết đúng quy định. Hiện công tác rà soát cử tri cũng được tiếp tục thực hiện, để đảm bảo 100% cử tri đều được bỏ phiếu bầu cử theo đúng quy định. Tại các điểm bỏ phiều điều được phân công lực lượng bảo vệ nghiệm ngặt. 

Ông Trần Văn Dũng – Bí thư, trưởng ấp Bình Phong, xã Thái Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh bày tỏ: Có thể nói, công tác bầu cử đến thời điểm này đã hoàn chỉnh. Ấp cũng rà soát danh sách cử tri, đến nay có 100% cử tri ấp đều có phiếu bầu và cũng rà soát đến tận những gia đình có người đi làm ăn xa để xem xét những cử tri này có điều kiện trở về địa phương bỏ phiếu hay không. Nếu người đó ở lại nơi công tác để bỏ phiếu thì gia đình sẽ phải làm cam kết với xã.

Tại điểm bầu cử ấp Bình Hòa, xã Thái Bình, huyện Châu Thành cũng niêm yết danh sách cử tri, dán danh sách tiểu sử các ứng cử viên, trang trí pano, khẩu hiệu và hòm phiếu chuẩn bị cho ngày bầu cử. Bên cạnh đó, Ủy ban bầu cử tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan lên các phương án dự phòng, công tác phòng chống dịch covid-19, đảm bảo an ninh trật tự và tổ chức tập huấn cho 13.500 thành viên tổ bỏ phiếu để đảm bảo cho công tác bầu cử tại 176 khu vực bỏ phiếu diễn ra thành công./

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản