Tin mới

Tết đến gần hơn với mọi nhà

(Mặt trận) -Với phương châm “mọi người, mọi nhà đều có Tết”, Đảng bộ, chính quyền huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người có công, gia đình chính sách…

Nghệ An: Đại hội điểm Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Thái Hòa, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, dân công hoả tuyến huyện Văn Chấn

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang lần thứ 10, khoá X: Hiệp thương cử nhân sự

Ngày 16/1, Đoàn Thanh niên thị trấn Phước Hải đã có mặt tại nhà bà Huỳnh Thị Cúc (hộ nghèo ở KP. Phước An) để giúp dọn dẹp, sơn lại nhà cho bà. Mỗi người một việc, người dọn dẹp vệ sinh xung quanh căn nhà, người lăn sơn, người sơn cửa, người lau nhà… Ngôi nhà cũ kỹ của gia đình bà đã được khoác lên mình chiếc áo mới khang trang, sạch đẹp hơn.

Bà Cúc phấn khởi nói: “Vậy là năm nay gia đình tôi được đón Tết trong ngôi nhà sạch sẽ, tươm tất. Năm nào cũng vậy, các cháu đoàn viên thanh niên cũng đến giúp gia đình dọn vệ sinh, sửa sang nhà cửa và tặng quà cho gia đình vào dịp Tết”, bà Cúc cho biết.

Không chỉ tổ chức dọn dẹp, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, trên địa bàn huyện dịp này các hoạt động chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn cũng đặc biệt được quan tâm. Ngày 18/1 vừa qua, hơn 200 người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 cũng đã được nhận quà Tết của tỉnh và huyện.

Bà Trần Thị Hồng (KP. Hải Tân, TT. Phước Hải) hồ hởi cho biết, hàng ngày bà phụ buôn bán để trang trải cuộc sống. “Mấy tháng trước do ảnh hưởng dịch COVID-19, hàng quán đóng cửa, tôi phải nghỉ làm. Hiện nay, dù đã đi làm lại nhưng thu nhập cũng bị ảnh hưởng. Tết Nguyên đán cận kề mà gia đình tôi chưa sắm sửa được gì, nay được thị trấn thông báo đi nhận quà, tôi rất vui. Vậy là gia đình tôi có thêm thực phẩm để ăn Tết”, bà Hồng nói.

Dịp Tết Nhâm Dần, huyện Đất Đỏ đã vận động được 2.960 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng tặng người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội; tỉnh đã tặng 2.436 suất quà cho các Mẹ VNAH, thân nhân, người thờ cúng liệt sĩ; 464 suất quà cho các hộ nghèo, mỗi suất 1,3 triệu đồng; 1.922 suất cho các đối tượng bảo trợ xã hội…

Còn bà Phạm Thị Lan (KP Hải Trung, TT. Phước Hải) cũng không giấu được niềm vui khi nhận phần quà Tết. Bà Lan đang ở với con gái, hàng ngày bà đi làm mướn. Năm nay dịch nên công việc của bà lúc có lúc không nên cuộc sống rất khó khăn. “Gia đình tôi có 3 người con đã lập gia đình và ở riêng nhưng cũng khó khăn. Con gái út đang ở với tôi. Năm nay khó khăn quá, gần Tết rồi mà chưa sắm sửa được gì,. May mắn được lãnh đạo huyện và tỉnh tặng quà Tết nên tôi rất vui. Vậy là Tết này đầm ấm hơn rồi”, bà Lan chia sẻ.

Bà Huỳnh Thị Ngọc Điệp, Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện Đất Đỏ cho biết, dịp Tết Nguyên đán, UBMTTQVN huyện đã và đang tiếp tục vận động các mạnh thường quân, DN hỗ trợ để tặng hơn 2.000 suất quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, UBMTTQVN huyện cũng sẽ tặng khoảng 1.000 suất quà gồm gạo, nhu yếu phẩm cho người lao động, người khó khăn bị ảnh hưởng bởi COVID-19 có điều kiện đón Tết đầm ấm.

Ông Lê Văn Hòa, Bí thư Huyện ủy Đất Đỏ cho biết, từ nay đến Tết Nguyên đán, UBND huyện, các xã, thị trấn chuẩn bị các hoạt động vui Xuân, đón Tết phù hợp tình hình dịch bệnh, bảo đảm an toàn cho nhân dân. Huyện đặc biệt quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân vui Xuân đón Tết, nhất là gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc trên địa bàn. Huyện cũng chỉ đạo tập trung rà soát các hộ đặc biệt khó khăn; vận động các tổ chức, cá nhân và bố trí ngân sách địa phương chăm lo Tết cho đối tượng bảo trợ xã hội, người có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, bảo đảm ai cũng có Tết, vui tươi, ấm áp.

ĐÔNG HIẾU

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản