Tin mới

Thái Bình: Khánh thành, bàn giao nhà đại đoàn kết cho người nghèo

(Mặt trận) -Ngày 24/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Bình phối hợp với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh tổ chức lễ khánh thành, bàn giao nhà đại đoàn kết cho bà Lê Thị Phượng, thôn Tân Ấp 1, xã Minh Tân (Kiến Xương) và bà Bùi Thị Khuôn, thôn Khánh Lai, xã Tây Đô (Hưng Hà).

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 Đồng chí Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao kinh phí hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho bà Lê Thị Phượng.

Tới dự có đồng chí Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Bình; lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh Thái Bình và đại diện các phòng, ban, ngành của huyện Kiến Xương và huyện Hưng Hà.

Bà Lê Thị Phượng và bà Bùi Thị Khuôn đều thuộc diện hộ nghèo, neo đơn, nhiều năm sống trong ngôi nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, không bảo đảm an toàn khi mưa bão. Để hỗ trợ 2 bà xây dựng ngôi nhà mới, Ủy ban MTTQ tỉnh trao kinh phí hỗ trợ 50 triệu đồng, Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ 10 triệu đồng cùng với sự ủng hộ tiền, ngày công, vật liệu xây dựng…từ các tập thể, cá nhân, con em quê hương.

Sau gần 3 tháng thi công, đến nay nhà đại đoàn kết của bà Lê Thị Phượng đã hoàn thành với diện tích là 33m2 có mái bằng kiên cố, hệ thống công trình phụ khép kín, tổng kinh phí xây dựng là 120 triệu đồng. Còn công trình nhà đại đoàn kết của bà Bùi Thị Khuôn được khởi công xây dựng từ ngày 25/2, đến nay đã đưa vào sử dụng. Công trình có diện tích là 45m2 với tổng kinh phí xây dựng là 150 triệu đồng.

Nhân dịp này, đại diện các phòng, ban, ngành của huyện, lãnh đạo xã, các tổ chức, cá nhân đã trao nhiều phần quà cho bà Phượng và bà Khuôn. Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện truyền thống "tương thân tương ái" tốt đẹp của dân tộc, qua đó góp phần củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân và quan tâm, chăm lo, hỗ trợ người nghèo ngày một tốt hơn để "không ai bị bỏ lại phía sau".

Theo Báo Thái Bình

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản