Tin mới

Thái Bình: Ngày đầu phát động, Tháng cao điểm ‘Vì người nghèo’ nhận hơn 1 tỷ đồng ủng hộ

(Mặt trận) -Chiều 17/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình, Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh tổ chức phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2022.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

Thông tin tại hoạt động cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, trong chiều 17/10 đã có gần 30 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo, lực lượng vũ trang trong tỉnh đã tham gia ủng hộ với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng. Đơn vị ủng hộ số tiền cao nhất là Công ty CP sản xuất hàng thể thao Tân Đệ (100 triệu đồng).

 Gần 30 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo, lực lượng vũ trang ở tỉnh Thái Bình tham gia ủng hộ Tháng cao điểm "Vì người nghèo".

Trước đó, trong Lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình cho biết hiện trên địa bàn tỉnh còn 15.739 hộ nghèo (chiếm 2,4%) và 16.218 hộ cận nghèo (chiếm 2,47%). Trong đó còn nhiều hộ nghèo đang gặp khó khăn về đời sống, nhà ở, mắc bệnh hiểm nghèo… rất cần sự quan tâm, hỗ trợ của cộng đồng để vượt qua…

Từ đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi “các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương, các doanh nghiệp, doanh nhân, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng dân cư tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" bằng những hành động thiết thực, giúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo thoát nghèo, ổn định cuộc sống”.

“Mỗi cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị, tổ chức, người lao động trong các thành phần kinh tế; cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp trong lực lượng vũ trang ủng hộ ít nhất 1 ngày lương hoặc 1 ngày thu nhập. Các hộ nông nghiệp, ngư nghiệp, thương mại, dịch vụ, cán bộ hưu trí, mất sức, các doanh nhân, con em người Thái Bình ở mọi miền Tổ quốc hưởng ứng với lòng hảo tâm, tự nguyện ủng hộ Quỹ với khả năng cao nhất”.

“Sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh có ý nghĩa thiết thực, nhân văn sâu sắc, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, theo Lời kêu gọi.

Trước đó, theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh, trong năm trước, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp và các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục nhận được sự quan tâm của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, con em Thái Bình xa quê, qua đó có thêm nhiều hoạt động thiết thực quan tâm, chăm lo, hỗ trợ người nghèo, góp phần thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo, đảm đảm bảo an sinh xã hội…

Trong đó, từ tháng 10/2021 đến 31/8/2022, Quỹ “Vì người nghèo” 3 cấp trong tỉnh đã vận động, quyên góp thêm được trên 16,2 tỷ đồng. Trong đó, cấp tỉnh vận động được trên 8,4 tỷ đồng; cấp huyện trên 3,2 tỷ đồng; cấp xã trên 4,5 tỷ đồng; ủng hộ bằng hình thức khác quy ra tiền trên 700 triệu đồng…

Từ mọi nguồn ủng hộ huy động được, Ban vận động các cấp trong tỉnh đã hỗ trợ người nghèo xây mới 230 nhà, sửa chữa 113 nhà Đại đoàn kết (trị giá trên 4 tỷ đồng); hỗ trợ khám chữa bệnh cho 972 bệnh nhân nghèo (trị giá gần 390 triệu đồng); hỗ trợ 210 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về vốn, cây, con giống, phát triển sản xuất (trị giá trên 150 triệu đồng); trao tặng 3.286 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi (trị giá trên 778 triệu đồng).

Từ nguồn ủng hộ của cộng đồng, xã hội, từ tháng 8/2021 đến tháng 9/2022, toàn tỉnh Thái Bình đã hỗ trợ người nghèo xây mới 230 nhà, sửa chữa 113 nhà Đại đoàn kết.

Ngoài ra, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần (2022), Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh cùng với các tổ chức thành viên của Mặt trận đã vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh thăm, tặng 62.607 suất quà (trị giá trên 26,6 tỷ đồng), đảm bảo 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo trong tỉnh được tặng quà Tết.

Cũng trong thời gian từ tháng 10/2021 đến 31/8/2022, hưởng ứng tuyên truyền, vận động của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các hội đoàn thể ở địa phương, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh, con em Thái Bình xa quê đã ủng hộ nguồn lực, qua đó xây dựng được 10 công trình dân sinh (trị giá 47 tỷ đồng).

 Kinh phí ủng hộ được Quỹ "Vì người nghèo" các cấp trong tỉnh sử dụng ủng hộ, giúp đỡ người nghèo về nhà ở, sinh kế, học hành, khám chữa bệnh...

Các chế độ, chính sách dành cho người nghèo như tín dụng ưu đãi phát triển sản xuất, giải quyết việc làm, đào tạo nghề; hỗ trợ tiền điện, trợ giúp pháp lý, an sinh xã hội; hỗ trợ tiếp cận, thụ hưởng các dịch vụ y tế, giáo dục, thông tin truyền thông, nhà ở, nước sạch... được các cơ quan thực thi chính sách ở tỉnh thực hiện đầy đủ, kịp thời.

DUY HƯNG

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản