Tin mới

Thái Bình: Thực hiện tốt hơn nữa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

(Mặt trận) -Ngày 14/9, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương làm Trưởng đoàn làm việc với Ban Chỉ đạo tỉnh kiểm tra việc thực hiện cuộc vận động tại tỉnh Thái Bình.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động tỉnh; Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tiếp và làm việc với Đoàn.

 Đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, trưởng đoàn kiểm tra phát biểu tại hội nghị.

Từ đầu năm đến nay, các cấp uỷ đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội các cấp, các thành viên trong Ban Chỉ đạo tỉnh Thái Bình đã tích cực đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tới người dân trên địa bàn tỉnh. Nhiều hoạt động như đưa hàng Việt về nông thôn, hội chợ, triển lãm, đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử…được triển khai đã góp phần quảng bá, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Công tác kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu được các thành viên trong ban chỉ đạo các cấp cùng các đơn vị chức năng, các địa phương chỉ đạo quyết liệt và triển khai thực hiện hiệu quả, góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và uy tín của các doanh nghiệp, nhà sản xuất hàng nội địa chân chính. 

Từ đầu năm đến nay, Ban Chỉ đạo cuộc vận động tỉnh Thái Bình đã tổ chức kiểm tra 596 vụ, xử lý 468 vụ vi phạm về buôn lậu, kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng không bảo đảm an toàn thực phẩm, thu nộp ngân sách nhà nước trên 1,4 tỷ đồng. Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã nhận được sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động. Các doanh nghiệp và người dân đã ưu tiên lựa chọn các mặt hàng do Việt Nam sản xuất phục vụ sản xuất kinh doanh và đời sống sinh hoạt.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Thái Bình ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được trong thực hiện cuộc vận động thời gian qua. 

Các đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo cuộc vận động tỉnh tiếp tục quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh liên quan đến cuộc vận động, nhất là Chỉ thị số 03 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới. Đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến đầu tư, quảng bá sản phẩm, phát triển doanh nghiệp công nghệ số, hỗ trợ chuyển đổi số, phát triển kinh tế số và khai thác có hiệu quả các sàn giao dịch thương mại điện tử để quảng bá giới thiệu sản phẩm, đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng; kịp thời tham mưu các giải pháp để Tỉnh ủy, UBND tỉnh có những cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; từ đó khuyến khích doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh khi đưa các sản phẩm ra thị trường. Ban chỉ đạo cuộc vận động các cấp chủ động sơ kết, tổng kết hoạt động, kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong triển khai cuộc vận động, tạo sự lan tỏa và phát huy hiệu quả thực chất các hoạt động. Tiếp tục kiện toàn và củng cố tổ chức nhằm nâng cao trách nhiệm của các thành viên trong ban chỉ đạo góp phần triển khai cuộc vận động tốt hơn. Các thành viên tăng cường công tác kiểm tra, chống buôn lậu hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. . Các ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tăng cường công tác tuyên truyền tới cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân nhằm thay đổi nhận thức về việc ưu tiên dùng hàng Việt Nam. 

Trước đó, Đoàn đã đi kiểm tra việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại huyện Tiền Hải và Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu (Tiền Hải).

Tiến Đạt - Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản