Tin mới

Thái Nguyên: Định Hóa và Đại Từ phát động ủng hộ “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2023”

(Mặt trận) - Sáng 13/12, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị phát động “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo Xuân Quý Mão năm 2023”.

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

Các đại biểu ủng hộ chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo Xuân Quý Mão năm 2023”. 
Tại Hội nghị, ngay sau khi phát động quyên góp, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đã ủng hộ Tết vì người nghèo Xuân Quý Mão năm 2023 với tổng số tiền mặt, hiện vật và quà trị giá trên 700 triệu đồng. Trong đó, các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức trao tặng 90 chiếc tivi trị giá 270 triệu đồng; tặng 500 suất quà trị giá 250 triệu đồng.

Trong những năm qua, huyện Định Hóa luôn quan tâm tới công tác giảm nghèo và an sinh xã hội. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương và nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, đặc biệt là sự hưởng ứng, đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp và các nhà hảo tâm. Qua đó đã tạo điều kiện cho nhiều hộ gia đình ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Trong năm 2022, huyện Định Hóa đã thực hiện giảm tỷ lệ hộ nghèo đa chiều đạt 15,92%. Tuy nhiên, theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021-2025, tỷ lệ hộ nghèo của huyện còn ở mức cao so với các địa phương khác trong tỉnh, chiếm 16,28% (tương đương 2.389 hộ nghèo và 1.925 hộ cận nghèo), tập trung chủ yếu tại các xóm đặc biệt khó khăn.

Lãnh đạo huyện Đại Từ trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn. 

* Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bỏ lại phía sau” và Kế hoạch thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2023” của tỉnh, ngày 12-12, huyện Đại Từ tổ chức triển khai “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo huyện Đại Từ năm 2023’’.

Chương trình được triển khai với mục tiêu vận động các cơ quan, đơn vị, MTTQ, tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, doanh nhân; các hội, hội doanh nghiệp; tập thể, cá nhân trong và ngoài huyện chung sức hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội, bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo trong dịp Tết Quý Mão 2023.

Theo rà soát, đến nay huyện Đại Từ còn 5.593 hộ nghèo và cận nghèo. Theo kế hoạch, từ ngày 13-12 đến 25-12, huyện tập trung tuyên truyền, vận động, ủng hộ với các hình thức: tiền mặt, hiện vật, quà, hỗ trợ xóa nhà dột nát; hỗ trợ sinh kế cho người dân; nhận đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ đồ dùng, phương tiện học tập cho trẻ em nghèo; nhận đỡ đầu gia đình chính sách; khám chữa bệnh cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn... 

Đại Từ dự kiến triển khai tặng quà Tết cho các đối tượng từ ngày 2/1/2023 đến 8/1/2023.

Ngay sau khi phát động, Ban vận động ủng hộ “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo huyện Đại Từ năm 2023” đã nhận được trên 800 triệu đồng. Sau khi triển khai tại huyện, các xã, thị trấn sẽ thực hiện tuyên truyền, vận động ủng hộ tại địa phương.

Nhân dịp này, lãnh đạo huyện Đại Từ đã trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, với tổng số tiền 1 tỷ đồng.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản